Dịch vụ & Sản phẩm

Khai trương Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (PruFC)

(TP HCM) – Ngày 9/10/2007 tại TP HCM, Tập đoàn Prudential đã khai trương Công ty TNHH một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Tài chính Prudential Việt Nam - PruFC), đánh dấu một bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh của Prudential tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên một tổ chức tài chính quốc tế lớn như Prudential tham gia vào lĩnh vực còn mới tại thị trường Việt Nam: dịch vụ tín dụng tiêu dùng. Tham dự lễ khai trương có ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Tập đoàn Prudential Toàn cầu và ông Kiều Hữu Dũng, Vụ trưởng Vụ Các Ngân hàng và tổ chức tín dụng Phi Ngân Hàng, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. Được Chính phủ Việt Nam cấp phép tháng 10 năm 2006, PruFC sẽ hoạt động trên hai lĩnh vực: huy động vốn và cung cấp tín dụng tiêu dùng, với số vốn điều lệ 7,5 triệu đô la Mỹ. Công ty đặt trụ sở chính tại tầng 23, toà nhà Trung tâm Thương mại Sài gòn (STC), số 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP HCM.

Tại buổi lễ, ông Mark Tucker khẳng định: sự ra đời của PruFC đã hiện thực hoá cam kết của Prudential trong việc phát triển toàn diện các dịch vụ tài chính tại Việt Nam thông qua việc liên kết các hoạt động trong 3 lĩnh vực Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính. Đồng thời, ông bày tỏ lời cảm ơn chân thành Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Prudential cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khác. Ông Mark Tucker nhấn mạnh: "Sau Công ty Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Prudential Việt Nam (FMC), sự ra đời của PruFC một lần nữa khẳng định Prudential Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Sự kiện này thể hiện một hướng đi chiến lược, mở ra một giai đoạn phát triển mạnh mẽ cho các công ty của Prudential tại Việt Nam, góp phần tích cực vào việc phát triển ngành tài chính nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung".

Theo ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc PruFC, Công ty sẽ cung cấp các sản phẩm tín dụng tiêu dùng mới và đa dạng, bao gồm:

  • Cho vay mua trả góp, phát hành thẻ tín dụng và cho vay bằng tiền;
  • Thực hiện bảo lãnh liên quan đến tín dụng tiêu dùng;
  • Môi giới tín dụng.

PruFC đã có kế hoạch từng bước mở rộng mạng lưới hoạt động khắp các tỉnh thành trong cả nước nhằm đưa sản phẩm-dịch vụ của mình đến với mọi người dân. Bên cạnh đó, PruFC cũng sẽ tiến hành huy động vốn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước như :

  • Phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các loại giấy tờ có giá khác;
  • Vay vốn/tiếp nhận vốn ủy thác;
  • Huy động tiền gửi trên 1 năm của các công ty bảo hiểm trong tập đoàn Prudential.

Cùng với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential và Công ty Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Prudential, PruFC sẽ mở rộng thêm lựa chọn đầu tư cho người dân và doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ nâng cao mức sống cũng như thực hiện mục tiêu kinh doanh của mình.

Phát biểu nhân sự kiện quan trọng này, ông Kiều Hữu Dũng, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh: "Việc thành lập Công ty TNHH một thành viên tài chính Prudential Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng sẽ tạo ra một kênh tín dụng mới, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, một lĩnh vực mà lâu nay có nhu cầu rất lớn nhưng chưa được đáp ứng. Công ty Tài chính Prudential Việt Nam, với tiềm lực tài chính lớn cùng kinh nghiệm lâu năm về quản trị rủi ro sẽ góp phần thúc đẩy thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam phát triển."

Trong cùng ngày, lễ khai trương Trung tâm Phục vụ Khách hàng của PruFC cũng đã diễn ra tại tầng trệt tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn (STC), 37 Tôn Đức Thắng, Q1, TP HCM.

Theo các chuyên gia tài chính, nguồn vốn đầu tư vào thị trường tín dụng bán lẻ ở nước ta hiện còn nhỏ, chưa tương xứng với tiềm lực nền kinh tế. Các chỉ số về kinh tế xã hội cho thấy trong những năm gần đây người dân Việt Nam có thu nhập bình quân tăng nhanh, mức tiết kiệm cao hơn, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng ngày càng giống với các nước phát triển. Các sản phẩm mới về tín dụng tiêu dùng tới đây của PruFC sẽ thoả mãn tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của họ.

Ngày 09/10/2007