Chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching năm 2017 khởi động tại Hà Nội

Chaching tại Vietopia Hồ Chí Minh

Chaching tại Vietopia Hồ Chí Minh

Hà Nội, ngày 10 tháng 6 năm 2017 – Sau TP.HCM, hôm nay, khoảng 1.000 trẻ em cùng gia đình tại Hà Nội đã tham gia khởi động Chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching năm 2017 tại Khu vui chơi giải trí giáo dục hướng nghiệp Kizciti (P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân). Tại sự kiện, bên cạnh những hoạt động vui nhộn, các bé còn được giao lưu với Danh hài Xuân Bắc thông qua những câu hỏi tương tác và trò chơi vận động để hiểu rõ hơn về những khái niệm và thực hành tài chính.

Cha-Ching là sáng kiến giáo dục tài chính dành cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển, giúp các bé nâng cao kỹ năng quản lý chi tiêu thông minh từ khi còn nhỏ thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp với lứa tuổi. Chương trình được xây dựng theo phương pháp tích hợp 3600 nhằm giúp trẻ phát triển những thói quen tài chính xoay quanh 04 kỹ năng cơ bản: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại Việt Nam, Cha-Ching được triển khai với nhiều hoạt động, bao gồm: Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” phát sóng trên kênh truyền hình VTV7; Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội); Phim hoạt hình ca nhạc nhiều tập trên kênh Youtube Cha-Ching cùng một loạt các trò chơi, ứng dụng, tài liệu cho trẻ và bố mẹ tại website của chương trình.

Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” do VTV7 sản xuất với cố vấn chuyên môn của Cha-Ching. Dưới sự dẫn dắt của Danh hài – MC Xuân Bắc, chương trình mang đến cho trẻ nhỏ những bài học tài chính bổ ích theo 04 chủ đề của Cha-Ching, đồng thời cung cấp cho các bậc cha mẹ những kiến thức thiết thực nhằm hỗ trợ dạy trẻ kĩ năng quan trọng này. Thông qua những thông tin và tương tác thú vị, kiến thức tài chính khô khan trở nên hấp dẫn và dễ tiếp thu hơn. Từ đó, trẻ học được cách sử dụng các đơn vị tiền tệ và hiểu được tiền từ đâu đến, cách tiêu tiền khôn ngoan, sự cần thiết của thói quen tiết kiệm tiền và những hình thức quyên góp tiền đa dạng. Chương trình “Heo Đất” phát sóng từ đầu tháng 6 trên kênh VTV7.

Bên cạnh sê-ri chương trình truyền hình, Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội) tạo ra một sân chơi tài chính hữu ích cho trẻ với nhiều trò chơi tương tác thực tế liên quan tới chủ đề Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại đó, các bé được khuyến khích đưa ra những quyết định tài chính cũng như tự mình thực hiện các giao dịch mua bán. Ngoài ra, trẻ còn được gặp gỡ và cùng chơi với 06 người bạn nổi tiếng trong ban nhạc Cha-Ching và có cơ hội hóa thân thành các nhân vật để trải nghiệm cuộc sống vui tươi đầy màu sắc của họ.

Bà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án khu vực Châu Á, Quỹ Prudence chia sẻ: “Từ khi ra mắt đến nay, Cha-Ching đã có những bước tiến mới trong việc giáo dục trẻ khái niệm về tài chính và kỹ năng quản lý tài chính. Chúng tôi rất vui mừng bởi những lợi ích mà Cha-Ching mang lại cho trẻ em và phụ huynh trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Cha-Ching sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ và các bậc phụ huynh, giúp trẻ tự tin hơn và có kỹ năng tốt hơn trong việc chi tiêu của mình”.

Back to Top