Thông cáo báo chí

Prudential Việt Nam và ngân hàng UOB Việt Nam ký kết chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2019 - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Ngân hàng United Overseas Việt Nam (UOB Việt Nam) đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential đến khách hàng của UOB.

Thoả thuận hợp tác chiến lược này là một phần trong chiến lược hợp tác cấp khu vực giữa Prudential châu Á và Ngân hàng UOB tại Singapore từ năm 2010. Vào tháng 01 năm 2019, hai bên đã ký kết thỏa thuận mới gia hạn thành công quan hệ hợp tác theo mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đến năm 2034, đồng thời mở rộng phạm vi địa lý đến thị trường thứ 5 là Việt Nam bên cạnh những thị trường hiện hữu khác là Singapore, Indonesia, Malaysia, và Thái Lan.

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ổn định, số lượng các hộ gia đình có thu nhập trung bình khá cũng đang ngày một tăng. Cùng với tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm vẫn còn ở mức thấp, Việt Nam được nhận định là thị trường tiềm năng để phát triển ngành bảo hiểm và ngân hàng. Bên cạnh đó, nhu cầu về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của người Việt cũng đang gia tăng trong những năm gần đây.

Với sứ mệnh giúp khách hàng Việt đạt được các mục tiêu tài chính cũng như hiện thực hoá các kế hoạch trong cuộc sống, Prudential và UOB sẽ phối hợp mang đến các gói sản phẩm tài chính toàn diện, đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ ngày càng tăng cao của khách hàng cũng như góp phần vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng tại đất nước này.

Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Thoả thuận hợp tác chiến lược với UOB là một phần quan trọng trong chiến lược phân phối đa kênh của Prudential tại châu Á, góp phần vào thành công của chúng tôi tại các thị trường trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng là một phần quan trọng trong chiến lược này để mở rộng mạng lưới khách hàng. Chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững cùng UOB Việt Nam, cùng thực hiện cam kết bảo vệ tương lai tài chính cho các cá nhân và gia đình trên khắp cả nước.”

Về phía ngân hàng UOB, ông Harry Loh, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết: “Thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Prudential và UOB mang đến cho mạng lưới khách hàng ngày càng rộng mở của UOB các giải pháp bảo vệ tài chính hiệu quả của Prudential phù hợp với phong cách sống và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời khách hàng. Chúng tôi tự hào phối hợp với Prudential mang đến cho người tiêu dùng tại Việt Nam các giá trị tốt đẹp hơn thông qua các sản phẩm trọn gói và nguồn lực phân phối đa kênh của chúng tôi.