Với mong muốn đồng hành cùng Khách hàng và mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Prudential ra mắt tiện ích Gửi yêu cầu Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm (GQQLBH) trực tuyến thông qua Cổng thông tin Khách hàng trực tuyến PRUOnline. Chi tiết dịch vụ như sau:

1. Đối tượng áp dụng

Tất cả các khách hàng hiện hữu đang tham gia bảo hiểm với Prudential, có yêu cầu giải quyết một trong 4 quyền lợi bảo hiểm sau:

  • Quyền lợi Chăm sóc sức khỏe
  • Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi Tử vong
  • Quyền lợi Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn/ Thương tật do tai nạn

2. Các chứng từ cần chuẩn bị

Trước khi gửi yêu cầu GQQLBH trực tuyến qua PRUOnline, Quý khách vui lòng chuẩn bị ảnh chụp các chứng từ cần thiết dưới đây:

STTQuyền lợiChứng từ cần chuẩn bị
1 Chăm sóc sức khỏe
  • Giấy ra viện.
  • Hoá đơn / Biên lai viện phí / Phiếu thanh toán BHYT / Phiếu thanh toán ra viện / Bảng kê chi phí khám chữa bệnh nội trú.
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật)
  • Bệnh án (nếu có)

Đối với sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn diện, cần nộp thêm:

  • Toa thuốc, biên nhận, hóa đơn, phiếu thu tiền khám bệnh (đối với Quyền lợi Hỗ trợ chi phí trước và sau khi nằm viện).
  • Biên bản tai nạn (đối với Quyền lợi Hỗ trợ chi phí điều trị cấp cứu do tai nạn ở nước ngoài).
2 Bệnh hiểm nghèo
  • Giấy ra viện.
  • Bệnh án
  • Kết quả Giám định y khoa (nếu có)
  • Hồ sơ tai nạn (nếu do tai nạn)
3 Tử vong
  • Giấy chứng tử/ Giấy báo tử
  • Giấy ra viện
  • Bệnh án
  • Hồ sơ tai nạn (nếu tử vong do tai nạn)
4 Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn / Thương tật do tai nạn
  • Giấy ra viện
  • Bệnh án
  • Kết quả Giám định y khoa (nếu có)
  • Hồ sơ tai nạn (nếu thương tật do tai nạn)

Đối với sản phẩm PHÚ-Tâm An, cần gửi Bản gốc phim X-quang tới Văn phòng Tổng Đại lý gần nhất, hoặc gửi trực tiếp về phòng GQQLBH Prudential (*)

(*) Địa chỉ gửi bản gốc phim X-quang:
Phòng Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm
Tầng 3, Prudential Plaza, số 2-4 Bến Cần Giuộc, phường 13, quận 8, TP HCM

LƯU Ý

  • Tất cả giấy tờ do cơ quan hữu quan cung cấp phải có mộc đỏ, chính xác, không chỉnh sửa. Đối với Bệnh viện cấp Trung ương, tỉnh, thành phố: chấp nhận mộc vuông. Đối với Bệnh viện/Trung tâm y tế cấp quận, huyện phải có mộc tròn
  • Prudential sẽ liên hệ Quý khách trong trường hợp cần nộp bổ sung thêm các chứng từ khác phục vụ cho quá trình thẩm định.

3. Hướng dẫn 5 bước gửi yêu cầu GQQLBH trực tuyến qua PRUOnline

Bước 1: Đăng nhập PRUOnline qua trang web: khachhang.prudential.com.vn, chọn mục “Gửi yêu cầu”, “Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm” (Trường hợp Quý khách chưa đăng ký tài khoản PRUOnline, vui lòng xem hướng dẫn tại đây)

Bước 2: Nhập thông tin yêu cầu GQQLBH, bao gồm thông tin người được bảo hiểm và thông tin sự kiện được bảo hiểm

Bước 3: Đính kèm ảnh chụp các chứng từ liên quan Quý khách đã chuẩn bị
Lưu ý: Trường hợp ảnh chụp Quý khách đăng tải là hình trắng đen, không đọc rõ chữ hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa, Prudential có thể sẽ yêu cầu Quý khách chụp lại hoặc nộp bản gốc chứng từ tại Văn phòng Tổng Đại lý của Prudential.

Bước 4: Lựa chọn hình thức chi trả QLBH thuận tiện nhất cho Quý khách.
Lưu ý: Trường hợp Quý khách lựa chọn nhận tiền mặt tại Văn phòng Tổng Đại lý Prudential (với các Quyền lợi không vượt quá 150 triệu VNĐ), trên Thư phúc đáp của Prudential sẽ hướng dẫn Quý khách mang chứng từ gốc đến Văn phòng khi nhận tiền.

Bước 5: Rà soát lại thông tin đã khai báo, xác nhận và nhấn nút “Gửi thông tin”.

Tải về hướng dẫn chi tiết tại đây

4. Thời gian phúc đáp

Ngay sau khi gửi yêu cầu GQQLBH thành công, màn hình sẽ hiện thông báo Quý khách gửi yêu cầu thành công và đồng thời Quý khách sẽ nhận được Email xác nhận qua địa chỉ Email đã đăng ký với Prudential.

  • Đối với yêu cầu giải quyết Quyền lợi chăm sóc sức khỏe, Prudential cam kết phúc đáp trong vòng 5 ngày làm việc.
  • Đối với các yêu cầu giải quyết Quyền lợi Tử vong, Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn, Thương tật do tai nạn, Bệnh hiểm nghèo: Prudential cam kết phúc đáp trong vòng 7 ngày làm việc.

Lưu ý: Thời gian phúc đáp cam kết chỉ áp dụng khi hồ sơ yêu cầu GQQLBH được nộp đầy đủ chứng từ và hợp lệ.

Để được hỗ trợ kịp thời, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài phục vụ khách hàng 1800 1 247 (miễn cước 24/7) hoặc tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential gần nhất.

Back to Top