Cùng PRU-Hành Trang Vui Khỏe thiết lập nguồn tài chính dự phòng để thực hiện các mục tiêu trong cuộc sống
Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

Bảo hiểm sức khỏe PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE

Giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cho gia đình.

Vì sao chọn?

Sản phẩm PRU-Hành Trang Vui Khỏe hỗ trợ phụ cấp nằm viện tại các bệnh viện
Phụ cấp nằm viện tại bệnh viện công
Tư vấn viên cung cấp thông tin về bảo hiểm sức khỏe cho người tham gia
Chi trả cho chi phí giường dành cho thân nhân
bảo hiểm sức khỏe PRU-Hành Trang Vui Khỏe hỗ trợ chi phí điều trị ung thư
Hỗ trợ chi phí điều trị ung thư

Thẻ chăm sóc sức khỏe bảo lãnh viện phí giúp người tham gia tiếp cận phương pháp điều trị hiện đại
Dịch vụ Bảo lãnh viện phí
PRU-Hành Trang Vui Khỏe là thẻ chăm sóc sức khỏe toàn diện với nhiều quyền lợi thiết thực
Quyền lợi gia tăng

Chi tiết sản phẩm

Quyền lợi của sản phẩm

Bảng minh họa quyền lợi cho từng Chương trình bảo hiểm của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE:

Chương trình bảo hiểm

Chương trình Chăm sóc Cơ bản

Chương trình Chăm sóc Nâng cao

 

Chương trình Chăm sóc Toàn diện

 

Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo

 

(1)

(2)

(1)

(2)

 Phạm vi địa lý

 

 Việt Nam

 Việt Nam

Việt Nam

 

Đông Nam Á (**)

 

Quyền lợi Điều trị Nội trú

 

 100 triệu

 200 triệu

 400 triệu

400 triệu

 1 tỷ

 1 tỷ

 Quyền lợi Bổ sung

Quyền lợi Điều trị Ngoại trú

 

 

 

 Không áp dụng

 

 

 

 

 

12 triệu

 40 triệu

 

 

Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa

5 triệu

 20 triệu

 

 

Quyền lợi Chăm sóc Thai sản (*)

Không áp dụng

 60 triệu

 

 (*) Chỉ áp dụng đối với Người được bảo hiểm (NĐBH) là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 với điều kiện tuổi của NĐBH khi tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo không quá 45 tuổi.

(**) Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Laos, Cambodia, Thailand, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei và Philippines.

Quyền lợi Điều trị Nội trú

Chương trình bảo hiểm

Chương trình Chăm sóc Cơ bản

Chương trình Chăm sóc Nâng cao

Chương trình Chăm sóc Toàn diện

Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo

Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm

100 triệu/năm 

200 triệu/năm 

400 triệu/năm

1 tỷ/năm

Quyền lợi gia tăng

Không áp dụng

200 triệu/năm 

400 triệu/năm

1 tỷ/năm

Điều trị Ung thư

Chi phí Điều trị Nội trú; Điều trị Ngoại trú

(áp dụng cho xạ trị, hóa trị, liệu pháp trúng đích)

Thời gian chờ 90 ngày

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

CÁC GIỚI HẠN PHỤ

Giới hạn phụ

50 triệu/Đợt nằm viện

100 triệu/Đợt nằm viện

200 triệu/Đợt nằm viện

250 triệu/Đợt nằm viện

Chi phí Giường và Phòng

Tối đa 80 ngày/năm

600 ngàn /ngày

1,25 triệu/ngày

2 triệu/ngày

6 triệu/ngày

Phụ cấp nằm viện ở Bệnh viện công

(*) bao gồm trong Giới hạn phụ đối với chi phí Giường và Phòng ở trên

(áp dụng đối với việc Điều trị Nội trú tại Việt Nam từ 3 ngày trở lên)

Tối đa 30 ngày/năm

100 ngàn/ngày (*)

250 ngàn/ngày (*)

500 ngàn/ngày (*)

1 triệu/ngày (*)

Chi phí Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU)
Tối đa 30 ngày/năm

1 triệu/ngày

2 triệu/ngày

4 triệu/ngày

12 triệu/ngày

Chi phí giường dành cho thân nhân
Tối đa 30 ngày/năm

300 ngàn/ngày

625 ngàn/ngày

1 triệu/ngày

2,5 triệu/ngày

Chi phí phẫu thuật

12 triệu/Đợt nằm viện

25 triệu/Đợt nằm viện

50 triệu/Đợt nằm viện

100 triệu/Đợt nằm viện

Chi phí Điều trị trước khi nhập viện

(trong vòng 30 ngày trước khi nhập viện)

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Chi phí y tế nội trú khác

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Chi phí Điều trị sau khi xuất viện
(trong vòng 60 ngày sau khi xuất viện)

Tối đa 5 lần/năm

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Chi phí Dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà
Tối đa 10 ngày/năm

120 ngàn/ngày

250 ngàn/ngày

500 ngàn/ngày

1 triệu/ngày

Chi phí Cấy ghép nội tạng

(thận, tim, gan, phổi, tủy xương, tụy)

Thời gian chờ 90 ngày

1 lần duy nhất trọn đời

25 triệu/lần ghép cho NĐBH

50 triệu/lần ghép cho NĐBH

175 triệu/lần ghép cho NĐBH

500 triệu/lần ghép cho NĐBH

12 triệu/lần ghép cho người hiến tạng

25 triệu/lần ghép cho người hiến tạng

Chi phí tái tạo tuyến vú sau đoạn nhũ

(đối với Ung thư vú)

Không áp dụng

30 triệu/lần duy nhất trọn đời

CÁC QUYỀN LỢI ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ ĐẶC BIỆT

Chi phí Phẫu thuật trong ngày

1,7 triệu/năm

3,5 triệu/năm

10 triệu/năm

50 triệu/năm

Chi phí lọc thận (chạy thận)

Không áp dụng

Không áp dụng

10 triệu/năm

50 triệu/năm

Chi phí cấp cứu do Tai nạn

1,7 triệu/Tai nạn

3,5 triệu/Tai nạn

4 triệu/Tai nạn

15 triệu/Tai nạn

Chi phí điều trị nha khoa cấp cứu do Tai nạn

Không áp dụng

Không áp dụng

4 triệu/Tai nạn

15 triệu/Tai nạn

Chi phí xe cứu thương trong nước

1,7 triệu/năm

3,75 triệu/năm

4 triệu/năm

15 triệu/năm

Kính nội nhãn đa tiêu cự

Không áp dụng

5 triệu/mắt tối đa 2 mắt trọn đời

Biến chứng thai sản
Thời gian chờ 270 ngày

Không áp dụng

15 triệu/năm

40 triệu/năm

60 triệu/năm

Quyền lợi Điều trị Ngoại trú

Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Toàn diệnChăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Điều trị Ngoại trú sẽ nhận được quyền lợi với chi tiết như sau:

Chương trình bảo hiểm

Chương trình
Chăm sóc Toàn diện

Chương trình
Chăm sóc Hoàn hảo

Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm

12 triệu/năm

40 triệu/năm

Áp dụng 20% Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư

Không áp dụng Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện công/Phòng khám công

CÁC GIỚI HẠN PHỤ

Giới hạn/Lần khám

1,5 triệu/Lần khám

Tối đa 8 (tám) Lần khám/năm

5 triệu/Lần khám

Tối đa 8 (tám) Lần khám/năm

Chi phí khám của Bác sỹ

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Chi phí Thuốc điều trị

625 ngàn/Lần khám

1 triệu/Lần khám

Chi phí X-quang và các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm

1 triệu/Lần khám

2 triệu/Lần khám

Chi phí xét nghiệm khác chỉ định bởi Bác sỹ để chẩn đoán hoặc điều trị

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

Vật lý trị liệu

1 triệu/năm

2 triệu/năm

Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa

Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Toàn diệnChăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa sẽ nhận được quyền lợi với chi tiết như sau:

Chương trình bảo hiểm

Chương trình
Chăm sóc Toàn diện

Chương trình
Chăm sóc Hoàn hảo

 

Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm

5 triệu/năm

20 triệu/năm

 

Áp dụng 20% Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư

Không áp dụng Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện công/Phòng khám công

CÁC GIỚI HẠN PHỤ

Quyền lợi giai đoạn 1: Chi phí y tế dự phòng

  • Tối đa 2 lần/ năm

  • Khám và xét nghiệm kiểm tra

  • X-quang

  • Nhổ răng bệnh lý (không cần phẫu thuật)

600 ngàn/Lần khám

2 triệu/Lần khám

 

Quyền lợi giai đoạn 2: Điều trị bảo tồn

  • Điều trị nha chu, viêm nướu

  • Trám răng (amalgam, resin, composite hoặc các chất liệu tương đương) - tối đa 2 (hai) răng trong 1 (một) năm

  • Phẫu thuật nhổ răng bệnh lý - tối đa 2 (hai) răng trong 1 (một) năm

Theo chi phí thực tế

Theo chi phí thực tế

 

Quyền lợi giai đoạn 3: Điều trị phục hình răng

  • Chữa tủy răng - tối đa 2 (hai) tủy răng trong 1 (một) năm

  • Bọc răng hoặc cắm implant - tối đa 2 (hai) răng trong 1 (một) năm

Không áp dụng

Theo chi phí thực tế

 

Quyền lợi Chăm sóc Thai sản

Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Chăm sóc Thai sản sẽ được chi trả cho các chi phí sinh nở, chi phí khám trước và sau khi sinh như sau:

Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm

60 triệu/năm

CÁC GIỚI HẠN PHỤ

 

Chi phí Sinh thường

30 triệu/năm

Chi phí Sinh mổ hoặc sinh có hỗ trợ (sử dụng giác hút hoặc kẹp forceps)

60 triệu/năm

Chi phí Giường và Phòng
Tối đa 30 (ba mươi) ngày/năm

3 triệu/ngày

Chi phí Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU)
Tối đa 30 (ba mươi) ngày/năm

6 triệu/ngày

Chi phí khám trước và sau sinh
Tối đa 15 (mười lăm) ngày/năm

3 triệu/ngày

Chi phí dưỡng nhi
Trong vòng 7 (bảy) ngày kể từ ngày sinh, tối đa 15 (mười lăm) ngày/năm

3 triệu/ngày

Lưu ý: Quyền lợi Chăm sóc Thai sản chỉ được áp dụng đối với Người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 với điều kiện tuổi của Người được bảo hiểm khi tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo (có tham gia Quyền lợi bổ sung tùy chọn) không quá 45 tuổi.

Quyền lợi Chăm sóc Thai sản này chỉ áp dụng với 1 kỳ thai sản cho mỗi Năm hiệu lực.

Đối tượng tham gia sản phẩm

Độ tuổi tham gia

Chương trình Chăm sóc Cơ bản

Từ 6 tuổi đến 65 tuổi

 

Chương trình Chăm sóc Nâng cao/Toàn diện/ Hoàn hảo

Từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi

Tuổi tối đa khi kết thúc thời hạn hợp đồng

Đến 70 tuổi

 

Thời hạn bảo hiểm

Gia hạn hàng năm

 
Điều khoản loại trừ

Prudential sẽ không giải quyết bất cứ Chi phí y tế/Quyền lợi bảo hiểm nào cho Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE phát sinh từ, liên quan đến hay là hậu quả của một số trường hợp sau đây:

  • Tình trạng tồn tại trước không được khai báo, hoặc các Tình trạng tồn tại trước có khai báo và không được Công ty chấp thuận bằng văn bản tại thời điểm thẩm định;
  • Bệnh di truyền và dị tật bẩm sinh, xét nghiệm hoặc tư vấn liên quan đến di truyền;
  • Tình trạng nhiễm virus HIV, Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS), bệnh hoa liễu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả các biến chứng của Bệnh và các tác dụng phụ của việc điều trị Bệnh;
  • Điều trị các tình trạng phát sinh liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tự tử, mưu toan tự tử, cố ý gây thương tích dù trong trạng thái tỉnh táo hay mất trí;
  • Thương tích hoặc Bệnh là hậu quả của việc thực hiện hoặc mưu toan thực hiện các hành vi phạm tội hoặc vi phạm pháp luật của NĐBH, Người thụ hưởng hoặc BMBH;
  • Tất cả các thăm khám, điều trị liên quan đến thai sản, sinh đẻ (bao gồm Sinh mổ hay Sinh thường) và các biến chứng thai sản khác không được bảo hiểm theo Quyền lợi Nội trú, trừ trường hợp NĐBH có Quyền lợi Chăm sóc Thai sản.

 

Các Quy định tại đây chỉ mang tính chất tham khảo. Chi tiết về các Điều khoản của Hợp đồng bảo hiểm được quy định cụ thể trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm.

Câu hỏi thường gặp
I. Điều kiện tham gia sản phẩm

1. Định kỳ đóng phí của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE như thế nào?

Định kỳ đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ sẽ được áp dụng theo định kỳ đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm chính.

2. Một người có thể tham gia bao nhiêu sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE?

Một người chỉ có thể tham gia 1 Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

3. Prudential có giới hạn số lượng người được bảo hiểm được tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE trên cùng một hợp đồng hay không?

Theo quy định hiện tại của Prudential, một Hợp đồng bảo hiểm sẽ có tối đa 4 Người được bảo hiểm. Như vậy, sẽ có tối đa 4 Người được bảo hiểm tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE trên cùng một Hợp đồng bảo hiểm.

4. Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được đính kèm với sản phẩm chính nào?

Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được đính kèm với các sản phẩm chính theo quy định như sau:

Sản phẩm chính

Loại Hợp đồng

Quy định nghiệp vụ

  • PHÚ-BẢO AN

  • PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI

  • PRU-CHỦ ĐỘNG CUỘC SỐNG

  • PRU-BẢO VỆ TỐI ƯU

  • PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT

Hợp đồng mới tại thời điểm tham gia bảo hiểm

Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Cơ bản/ Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) tại thời điểm tham gia bảo hiểm

Hợp đồng đang trong thời hạn cân nhắc 21 ngày

Sản phẩm PHÚ-BẢO AN và PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Cơ bản/ Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) trong thời hạn cân nhắc 21 ngày

Hợp đồng sau thời hạn cân nhắc 21 ngày và đang có hiệu lực

Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) vào bất kỳ thời điểm nào

  • PRU-CUỘC SỐNG BÌNH AN

  • PRU-TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

  • PRU-KHỞI ĐẦU LINH HOẠT

Hợp đồng sau thời hạn cân nhắc 21 ngày và đang có hiệu lực

Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) vào bất kỳ thời điểm nào với điều kiện Hợp đồng có hiệu lực ít nhất 1 năm tại thời điểm đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE

Prudential sẽ cập nhật trên Trang thông tin điện tử chính thức của Prudential ngay khi PRU-Hành Trang Vui Khoẻ được triển khai cho các sản phẩm chính khác (nếu có).

5. Một Người được bảo hiểm có thể tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE đồng thời với các sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe khác của Prudential không?
  • Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn diện sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

  • Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và phẫu thuật kết hợp có Số tiền bảo hiểm lớn hơn 400.000 VNĐ/ ngày, sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

  • Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe có Số tiền bảo hiểm lớn hơn 400.000 VNĐ/ ngày, sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE; trừ trường hợp sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe mà Người được bảo hiểm đang tham gia có mã sản phẩm là UHS2 (xem mã sản phẩm tại Bảng minh họa hợp đồng) có ngày hiệu lực sau 18/12/2013 và có Số tiền bảo hiểm nhỏ hơn hoặc bằng 400.000 VNĐ/ ngày.

6. Prudential có điều kiện về phí bảo hiểm của sản phẩm chính được tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không?
  • Với Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo: Phí bảo hiểm của sản phẩm chính cần đạt tối thiểu 15 triệu VNĐ/năm.

  • Với Chương trình Chăm sóc Cơ bản/Nâng cao/Toàn diện: Không có bất kỳ điều kiện nào về Phí bảo hiểm của sản phẩm chính.

II. Quyền lợi của sản phẩm

7. Đồng chi trả là gì? Khi nào áp dụng Đồng chi trả?

Đồng chi trả là tỷ lệ phần trăm tính trên Chi phí y tế thực tế mà Khách hàng chịu trách nhiệm chi trả cho mỗi sự kiện bảo hiểm.

Đồng chi trả được áp dụng cho các trường hợp sau:

  • Quyền lợi Điều trị Ngoại trú và Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa: áp dụng 20% Chi phí y tế thực tế cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư.

  • Quyền lợi gia tăng của Quyền lợi Điều trị Nội trú: áp dụng 30% trên Chi phí y tế thực tế.

 

Prudential sẽ thanh toán phần Chi phí y tế thực tế còn lại sau khi áp dụng Đồng chi trả cho Khách hàng. Chi phí y tế thực tế được Công ty chi trả sẽ không vượt quá Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm và các Giới hạn bảo hiểm phụ của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

8. Quyền lợi gia tăng trong Quyền lợi Điều trị Nội trú là gì?

Trong trường hợp Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Điều trị Nội trú đã được chi trả hết, Người được bảo hiểm có thể tiếp tục được hưởng tối đa đến 100% Giới hạn bảo hiểm tối đa của Điều trị Nội trú cho việc nằm viện sau với điều kiện nguyên nhân nằm viện không liên quan đến hoặc không phải do biến chứng của một nguyên nhân nằm viện trước đó tính từ lúc bắt đầu tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE; và Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30% chi phí y tế thực tế. Quyền lợi gia tăng được áp dụng một lần trong mỗi năm hiệu lực của sản phẩm (có thể tách thành nhiều lần chi trả) và không cộng dồn qua năm hiệu lực tiếp theo.

Lưu ý: Quyền lợi gia tăng chỉ áp dụng cho Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

Ví dụ: Anh A - 30 tuổi tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE với Chương trình Chăm sóc Nâng cao có giới hạn quyền lợi điều trị nội trú 200 triệu đồng/năm và tái tục sản phẩm này mỗi năm. Năm 35 tuổi, Anh A phải nằm viện điều trị, Anh A sẽ được chi trả Quyền lợi Điều trị Nội trú và đồng thời nhận Quyền lợi gia tăng (thuộc Quyền lợi Điều trị nội trú) tương ứng như bảng sau:

Đơn vị: VNĐ

Ngày nằm viện

Nguyên nhân nằm viện

Chi phí y tế một đợt nằm viện

Prudential chi trả

Giới hạn bảo hiểm tối đa còn lại

01/03/2020

Đau tim

150 triệu (vượt giới hạn một đợt nằm viện 100 triệu)

100 triệu

200 triệu – 100 triệu

=100 triệu

01/04/2020

Đau tim lần nữa

150 triệu (vượt giới hạn một đợt nằm viện 100 triệu)

100 triệu

100 triệu – 100 triệu

=0

Quyền lợi gia tăng trong năm này bắt đầu được kích hoạt với giới hạn bảo hiểm tối đã được kích hoạt lại từ đầu là 200 triệu sẽ được sử dụng cho các lần yêu cầu bồi thường tiếp theo trong năm hiệu lực của hợp đồng nếu nguyên nhân không thuộc các nguyên nhân đã chi trả trước đó tính từ lúc bắt đầu tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

01/06/2020

Viêm ruột thừa

50 triệu

70% x 50 triệu

= 35 triệu

(chưa vượt mức giới hạn 100 triệu và theo quy định của QL gia tăng, Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30%)

200 triệu – 35 triệu

= 165 triệu

01/07/2020

Gãy xương

120 triệu

70% x 120 triệu

= 84 triệu

(chưa vượt giới hạn tối đa một đợt nằm viện 100 triệu và theo quy định của QL gia tăng, Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30%)

165 triệu – 84 triệu

= 81 triệu

01/08/2020

Biến chứng từ lần viêm ruột thừa ngày 01/06/2020 hoặc Đau tim lần nữa

50 triệu

Prudential không chi trả cho lần nhập viện này do nguyên nhân nhập viện thuộc nguyên nhân đã chi trả trước đó (viêm ruột thừa hoặc Đau tim).

81 triệu – 0

= 81 triệu

Từ 1/8/2020 tới hết năm hiệu lực của sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, nếu anh A không tiếp tục điều trị nội trú phần 81 triệu quyền lợi bảo hiểm còn lại này sẽ không được cộng dồn vào năm hiệu lực tiếp theo của sản phẩm.

Sang năm hiệu lực tiếp theo của sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm của quyền lợi gia tăng sẽ được tính lại từ 200 triệu.

9. Những điều kiện khi áp dụng Quyền lợi gia tăng là gì?

Các điều kiện khi áp dụng Quyền lợi gia tăng gồm:

  • Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Điều trị Nội trú đã được chi trả hết.

  • Việc nằm viện không liên quan đến hoặc không phải là do biến chứng của một nguyên nhân nằm viện trước đó.

  • Bên mua bảo hiểm chịu trách nhiệm Đồng chi trả 30% trên Chi phí y tế thực tế. Trong trường hợp Prudential không phải là bên chi trả quyền lợi bảo hiểm đầu tiên, Prudential sẽ chi trả Chi phí y tế thực tế trừ đi các khoản đã được chi trả theo các chương trình bảo hiểm khác, như là bảo hiểm y tế nhà nước hoặc chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên theo nhóm. Số tiền được chi trả, trong mọi trường hợp, sẽ không vượt quá 70% Chi phí y tế thực tế.

  • Các Giới hạn phụ được thể hiện trên Bảng chi tiết Quyền lợi bảo hiểm sẽ được áp dụng lại từ đầu cho Quyền lợi gia tăng này.

  • Quyền lợi gia tăng được áp dụng một lần trong mỗi năm hiệu lực của sản phẩm (có thể tách thành nhiều lần chi trả) và không cộng dồn qua năm hiệu lực tiếp theo.

Lưu ý: Quyền lợi gia tăng chỉ áp dụng cho Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

10. Đối với các điều kiện áp dụng cho Quyền lợi gia tăng, hãy cho ví dụ cụ thể về khoản tiền Prudential có thể chi trả khi Prudential không phải là bên chi trả quyền lợi bảo hiểm đầu tiên?

Anh A – 30 tuổi, tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, Chương trình Chăm sóc Nâng cao với Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Quyền lợi Điều trị Nội trú là 200 triệu/năm. Vào một năm hiệu lực của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, sau khi Giới hạn bảo hiểm tối đa của Quyền lợi Điều trị nội trú đã được chi trả hết, anh A tiếp tục nằm viện điều trị Bệnh (Bệnh này không liên quan và không phải là do biến chứng của nguyên nhân nằm viện trước đó) với Chi phí y tế thực tế là 8 triệu đồng.

Bên cạnh Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, anh A còn có Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe mà công ty mua cho. Xét 2 tình huống công ty anh A đã chi trả trước với hạn mức 5 triệu hoặc 2 triệu, anh A sẽ được Prudential chi trả quyền lợi như sau:

 

Tình huống

Chi phí y tế thực tế

Thanh toán bảo hiểm của công ty anh A

Khoản còn lại chưa được thanh toán

70% của Chi phí y tế thực tế

Chi phí được chi trả bởi Prudential

 

(a)

(b)

(c)= (a)-(b)

(d) =70%*(a)

(e)=Giá trị nhỏ hơn giữa (c) và (d)

1

8 triệu

5 triệu

3 triệu

5.6 triệu

3 triệu

2

8 triệu

2 triệu

6 triệu

5.6 triệu

5.6 triệu

11. Thời gian chờ là gì và được tính như thế nào?

Thời gian chờ là thời gian mà sự kiện bảo hiểm nếu có xảy ra sẽ không được chi trả; tính từ Ngày hiệu lực đầu tiên hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hoặc Ngày hiệu lực của việc thay đổi Chương trình bảo hiểm (cho quyền lợi được bổ sung hoặc tăng thêm), áp dụng ngày nào đến sau. Trường hợp việc chi trả Quyền lợi bảo hiểm có liên quan đến nhiều hơn một Thời gian chờ, Thời gian chờ dài nhất sẽ được áp dụng.

Thời gian chờ của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được quy định cho từng quyền lợi như sau:

  1. Quyền lợi điều trị Nội trú, Ngoại trú: 30 ngày; trừ các trường hợp:

  • Tai nạn: không áp dụng thời gian chờ

  • Bệnh đặc biệt, Điều trị ung thư, Cấy ghép nội tạng: 90 ngày

  • Biến chứng thai sản: 270 ngày

  • Tái tạo tuyến vú sau đoạn nhũ: 365 ngày

 

  1. Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa:

  • Giai đoạn 1: 30 ngày

  • Giai đoạn 2: 180 ngày

  • Giai đoạn 3: 365 ngày

 

  1. Quyền lợi Chăm sóc Thai sản: 270 ngày

12. Khách hàng đi khám và có mua thuốc nhưng cửa hàng thuốc không có hóa đơn tài chính mà chỉ có hóa đơn bán lẻ, chi phí thuốc có được Prudential chi trả không?

Trường hợp này sẽ được chi trả như sau:

  • Khách hàng được quyền lựa chọn bất kỳ nhà thuốc nào để mua thuốc (kể cả nhà thuốc của cơ sở y tế còn thuốc hay hết thuốc).

  • Chi phí thuốc trên 200.000 VNĐ cần có hóa đơn tài chính, trường hợp không có hóa đơn tài chính thì khách hàng sẽ được chi trả tối đa 200.000 VNĐ/toa thuốc (Không chấp nhận tách từng hóa đơn cho từng loại thuốc)

 

Liên quan đến việc mua thuốc, trường hợp bác sĩ kê thuốc A và bệnh nhân mua thuốc B thì bộ phận giải quyết bồi thường sẽ đánh giá sự tương đồng về hoạt chất và giá thành để quyết định việc chi trả.

13. Khám sức khỏe định kỳ có được chi trả Quyền lợi Điều trị Ngoại trú không?

Việc chi trả cho phí khám sức khỏe định kỳ được xét như sau:

  1. Khám sức khỏe định kỳ và không tìm ra bệnh: Không chi trả theo điểm loại trừ (*).

  2. Khám sức khỏe định kỳ và tìm ra bệnh: Chi trả chi phí khám, cận lâm sàng và thuốc liên quan đến điều trị bệnh.

  3. Khám sức khỏe định kỳ, thấy có bất thường liên quan đến bộ phận nào đó và khách hàng được chỉ định đi thực hiện cận lâm sàng tiếp theo cho bộ phận đó:

  • Phần khám sức khỏe sẽ không chi trả vì thuộc điểm loại trừ (*).

  • Phần kiểm tra chi tiết tiếp theo:

 

  1. Nếu có bệnh: Chi trả toàn bộ chi phí khám, cận lâm sàng và thuốc

  2. Nếu không có bệnh: Không chi trả vì vẫn là kiểm tra sức khỏe và thuộc điểm loại trừ (*).

(*) Chi tiết vui lòng tham khảo điểm 23 của Điều khoản loại trừ trong Quy tắc, Điều khoản Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.  

14. Trường hợp điều trị đông y có được công ty chi trả không?

Điều trị đông y thuộc nhóm loại trừ “Y học thay thế” và không được Prudential chi trả. Chi tiết vui lòng tham khảo điểm 27 của Điều khoản loại trừ trong Quy tắc, Điều khoản Sản phẩm Bảo hiểm Bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE

III. Bảo lãnh viện phí

15. Bảo lãnh viện phí là gì? Khách hàng sử dụng như thế nào?

Khi tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-Hành Trang Vui Khỏe, khách hàng sẽ được cung cấp Thẻ Chăm sóc sức khỏe của Prudential, thẻ này có hiệu lực trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Thẻ Chăm sóc sức khỏe có thể được sử dụng ở cả hai hình thức là thẻ cứng được gửi đến khách hàng ngay sau khi hợp đồng được phát hành, hoặc thẻ điện tử hiển thị trong tài khoản Cổng thông tin khách hàng PRUonline (tại website khachhang.prudential.com.vn hoặc ứng dụng PRUOnline)

Khách hàng cần trình Thẻ Chăm sóc sức khỏe cứng hoặc điện tử này khi tới điều trị y tế tại các cơ sở y tế nằm trong hệ thống liên kết với Prudential và đối tác INSMART* của Prudential. Nếu khách hàng thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí, Prudential (hoặc INSMART) sẽ trả trực tiếp các chi phí điều trị y tế phát sinh cho cơ sở y tế. Xem quy trình bảo lãnh viện phí và danh sách cơ sở y tế áp dụng tại đây.

*Công ty TNHH Insmart được chỉ định để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam. Khách hàng mua sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể liên hệ Insmart qua đường dây nóng 1800 6289 hoặc email chamsocsuckhoe@prudential.com.vn để được hỗ trợ bảo lãnh viện phí.

16. Nếu khách hàng đi khám ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống hợp tác của Prudential thì có được chi trả cac

Đối với các chi phí y tế phát sinh ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống liên kết với Prudential, khách hàng sẽ không được Bảo lãnh viện phí. Khách hàng vui lòng trả phí cho Bệnh viện/Phòng khám và thu thập toàn bộ chứng từ y tế, hóa đơn và nộp cùng với hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Prudential để được thẩm định chi trả. Xem các kênh nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại đây.

IV. Quy định nghiệp vụ & phí bảo hiểm

17. Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có được khôi phục trong trường hợp mất hiệu lực hay không?

Tùy thuộc vào sự chấp thuận của Prudential, Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được khôi phục hiệu lực trong trường hợp mất hiệu lực do không đóng đầy đủ phí bảo hiểm đến hạn. Việc khôi phục hiệu lực sẽ được áp dụng một cách tương ứng theo các quy định trong Quy tắc và Điều khoản của Sản phẩm bảo hiểm chính.

18. Thời hạn ân hạn đóng phí của sản phẩm này là bao lâu? Trong thời hạn ân hạn đóng phí, Khách hàng có được bồi thường nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm không?

Thời hạn ân hạn đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE là 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng Phí bảo hiểm.

Trong thời hạn ân hạn đóng phí, khách hàng vẫn tiếp tục được bảo hiểm theo các Quyền lợi bảo hiểm quy định trong Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm này. Tuy nhiên:

  • Quyền lợi bảo lãnh viện phí trực tiếp sẽ không áp dụng, khách hàng vui lòng tự trả các khoản phí trước khi xuất viện và nộp đầy đủ hồ sơ để Prudential thẩm định.

  • Trong trường hợp được chấp thuận bồi thường, quyền lợi bảo hiểm chỉ được chi trả khi Khách hàng đã đóng đủ phí bảo hiểm còn nợ trong thời gian ân hạn đóng phí.

19. Nếu sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được mua cùng với sản phẩm Bảo hiểm liên kết đầu tư, trong thời gian linh hoạt đóng phí của sản phẩm Bảo hiểm liên kết đầu tư thì sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-Hành Trang Vui Khỏe có được linh hoạt đóng phí hay phải đóng phí như bình thường?

Trong thời gian linh hoạt đóng phí của sản phẩm Liên kết đầu tư, sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không được linh hoạt đóng phí, mà phải đóng theo đúng định kỳ đóng phí của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ này.

20. Phí bảo hiểm có được giữ nguyên mặc dù khách hàng bước vào độ tuổi mới không?

Vì hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được gia hạn hàng năm nên Phí bảo hiểm có thể sẽ thay đổi dựa theo tuổi thực tế của khách hàng tại thời điểm gia hạn.

21. Nếu khách hàng đã được Chương trình bảo hiểm khác (bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước) chi trả một phần, thì có được bồi thường phần còn lại từ Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không?

Nếu khách hàng đã được chương trình bảo hiểm khác bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước chi trả một phần quyền lợi bảo hiểm và yêu cầu Prudential chi trả phần còn lại, khách hàng có thể nộp cho Prudential bản sao các chứng từ y tế và hóa đơn có công chứng cùng với xác nhận từ công ty bảo hiểm về thông tin chi trả quyền lợi bảo hiểm liên quan đến quyền lợi và số tiền bảo hiểm đã được chi trả một phần.

Trong thời gian thẩm định hồ sơ, Prudential có thể sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung để hoàn tất thủ tục chi trả Quyền lợi bảo hiểm. Chi phí cho việc cung cấp các giấy tờ, bằng chứng bổ sung sẽ do Prudential chịu trách nhiệm chi trả theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ.