Image alt
Blog Nhịp Sống Khỏe

5 lý do thuyết phục bạn ngủ trưa

Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy mình cần một giấc ngủ trưa? Thật không hề dễ dàng để tìm thời gian phù hợp, nhưng mỗi khi bạn cảm thấy mình đang lơ lửng thì đó là cách cơ thể bạn báo hiệu rằng bạn cần nghỉ ngơi.

Sự thật là giấc ngủ trưa là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện sức khoẻ của mình. Cùng khám phá lý do ngay sau đây nhé:

1. Trí não của bạn sẽ nhạy bén hơn

Chúng ta điều biết rằng nếu thiếu ngủ thì ngày hôm sau bạn sẽ không đạt được năng suất cao nhất ở bất cứ hoạt động nào. Điều đó xảy ra do giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp nhận thông tin và đưa ra những chỉ dẫn hành động của não bộ. Chính vì vậy, việc tranh thủ chút thời gian để nghỉ ngơi nếu có thể là một điều tuyệt vời. Một giấc ngủ từ 60 đến 90 phút sẽ giúp bạn cải thiện hoạt của não bộ trong vòng 24 tiếng tiếp theo.

2. Tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra rằng những người dành chút thời gian ngắn để ngủ trưa thường ít mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hơn. Về lâu dài, điều này sẽ giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi, uể oải. Hãy cố gắng tranh thủ ngủ trưa 30 phút ít nhất 3 lần mỗi tuần với gối ôm nhé!

3. Bạn sẽ bớt căng thẳng và lo âu

Mệt mỏi làm cho bạn trở nên căng thẳng. Căng thẳng thì thường khiến cho bạn dễ dàng kiệt sức. Một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn phá vỡ vòng tròn lẩn quẩn này. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng số lượng hormone căng thẳng sẽ tăng lên một cách đáng ngạc nhiên đối với những người không chợp mắt vào giờ nghỉ trưa.

4. Không còn cảm giác thèm ăn vặt

Khi mệt mỏi và thiếu năng lượng, bạn sẽ có thiên hướng thèm ăn vặt, tệ hơn là những món đồ ngọt không tốt cho sức khoẻ. Bằng việc nghỉ trưa, bạn sẽ phục hồi năng lượng ngay sau giấc ngủ, đồng thời giảm mức độ phụ thuộc đến đồ ăn vặt hay thức uống tăng lực. Dù là 10-15 phút chợp mắt ngắn ngủi, tinh thần bạn vẫn sẽ sảng khoái ngay sau đó.

5. Cảm giác tràn đầy năng lượng

Mặc dù ngủ là một trạng thái hoàn toàn đối lập với những hoạt động thể chất, tuy nhiên nghiên cứu cho thấy các vận động viên có thể chợp mắt vào giờ trưa sẽ có phong độ tốt hơn những vận động viên tập luyện mà không nghỉ ngơi. Sức mạnh, phản xạ, tốc độ - tất cả đều được cải thiện rõ rệt.

6. Vậy đâu là cách tốt nhất để nghỉ ngơi?

Thời gian: Đầu giờ chiều là quãng thời gian tốt nhất để ngủ.

Địa điểm: Một căn phòng mát, yên tĩnh với một chút ánh sáng.

Thời gian: Từ 5 đến 45 phút.

Bạn cần gì: một đồng hồ báo thức, miếng che mắt nếu chỗ đó hơi sáng, một cái gối ôm và một cái chăn.

Hãy luôn nhớ rằng giấc ngủ không phải là xa xỉ phẩm mà là nhu cầu thiết yếu như thực phẩm và nước vậy. Có rất nhiều người không nhận thức được điều này và họ tự đầu độc cơ thể.

Hãy tạo điều kiện cho chính mình được nghỉ ngơi vào giờ trưa. Quên đi ý nghĩ cho rằng đó là dấu hiệu của sự lười biếng – Bởi nếu bạn được nạp nhiều năng lượng hơn sau khi chợp mắt, bạn sẽ làm việc một cách hiệu quả hơn!

Nguồn: Theo BrightSide

Đăng ký email
nhận tin hay mỗi tháng

Hãy đăng ký nhận Bản tin Nhịp sống khoẻ mỗi tháng để nhận được những bài viết hữu ích về kiến thức bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài chính và chăm sóc sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày nhé!
* Là các thông tin bắt buộc
Thông tin chưa hoàn thành Vui lòng nhập đủ các thông tin bắt buộc

Hãy nhập thông tin của bạn

Tôi đã đọc Thông báo bảo mật và đồng ý để Prudential Việt Nam được liên hệ cho các mục đích tư vấn, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ.

Alt Text