11 cách phụ nữ cân bằng cuộc sống
Blog Nhịp Sống Khỏe

Phụ nữ bận rộn cân bằng cuộc sống thế nào?

Phụ nữ hiện đại luôn muốn hoàn thành tốt nhất mọi vai trò trong cuộc sống: phát triển sự nghiệp, chăm sóc gia đình và thực hiện những sở thích riêng. Tất cả những việc này đều khả thi nếu bạn biết cách cân bằng được cuộc sống giữa công việc, gia đình và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Hãy tham khảo các gợi ý sau đây để dù bận rộn ra sao bạn vẫn có thể an tâm tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất nhé!

1. Tuân theo thời gian biểu và “To-do” list

Phụ nữ hiện đại cần lập thời gian biểu hoặc “To-do” list (danh sách việc cần hoàn thành) theo mức độ quan trọng để chắc rằng mình không bỏ sót việc gì. Việc chuẩn bị thời gian biểu là rất cần thiết để bạn giữ cho cuộc sống của mình được ngăn nắp, tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là khi sắp xếp mọi việc khoa học bạn sẽ chủ động phân bổ thời gian hợp lý để cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân của mình. Hãy luôn khởi đầu một ngày mới của bạn bằng việc nhìn qua “To-do” list để nhớ những việc mình cần làm của ngày hôm đó.

2. Ngủ nghỉ đúng giờ

Tập thói quen đi ngủ trước 10 giờ tối, thức dậy lúc 5 – 6 giờ sáng, đây là khung giờ tốt nhất để cơ thể, bao gồm cả cơ bắp và bộ não, phục hồi sau một ngày làm việc. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì ngày hôm sau cơ thể sẽ không hoạt động ở trạng thái tốt nhất, tinh thần không minh mẫn, dẫn đến chất lượng sống suy giảm. Hãy nhớ rằng một giấc ngủ ngon còn quý và tốt hơn nhiều liều thuốc bổ để tuân thủ nghiêm ngặt thói quen này kể cả ngày cuối tuần phụ nữ nhé!

3. Uống đủ nước

Chúng ta đang “sống trong nước” với 60% cơ thể người trưởng thành là nước: cấu tạo của não và tim bao gồm 73% nước, và phổi có khoảng 83% là nước; da chứa 64% nước, cơ bắp và thận là 79%; và thậm chí xương cũng có 31% là nước.

Nếu thiếu nước thì cơ thể của bạn sẽ không thể hoạt động hiệu quả, tâm trạng uể oải, làn da xỉn màu, uống ít nước còn có thể khiến bạn mắc nhiều loại bệnh về gan, thận. Người lớn được khuyên nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày. Tuy nhiên bạn hãy uống nước theo nhu cầu cơ thể và đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống, nhất là khi làm việc trong môi trường máy lạnh.

4. Tập thể dục đều đặn

Các nghiên cứu khoa học khuyên rằng mỗi tuần chúng ta nên tập thể dục khoảng 150 – 180 phút để duy trì và nâng cao sức khoẻ, cải thiện tâm trạng và phòng tránh bệnh tật. Nếu cuộc sống của bạn quá bận rộn, bạn có thể chia ra mỗi ngày tập 30 phút, hoặc cách ngày tập 1 tiếng nhé.

5. Cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh và bền vững là một phần rất quan trọng để bạn có sức khoẻ tốt, tâm trạng vui vẻ và vóc dáng khỏe mạnh. Hãy thiết kế các bữa ăn thật khoa học với đầy đủ chất dinh dưỡng: protein, các loại vitamin, chất xơ và các khoáng chất khác.

Ngoài ra bạn nên cung cấp đủ năng lượng cho bữa sáng và trưa, hạn chế ăn nhiều vào buổi tối. Bên cạnh đó, cũng đừng quên chăm sóc cho hệ tiêu hóa bằng cách sử dụng thức uống men vi sinh hay yogurt. Đường ruột khỏe mạnh giúp chất dinh dưỡng được hấp thu tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể đấy.

Cân bằng dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe, an tâm tận hưởng cuộc sống

6. Sử dụng viên uống bổ sung

Hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm vẫn tốt hơn, nhưng trong những ngày bạn quá bận rộn trong công việc và deadline để chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ thì viên uống bổ sung là sự bổ trợ tuyệt vời.

Một lưu ý nhỏ là trước khi mua bất kỳ loại thuốc uống bổ sung dinh dưỡng nào, bạn hãy nhớ nghiên cứu kỹ thành phần thuốc, hãng sản xuất, và liều lượng sử dụng cho phù hợp nhé. Hãy tham khảo lời khuyên từ bác sĩ, dược sĩ để sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất.

7. Sống hài hòa với thiên nhiên

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời lượng mà bạn dành để sống trong không gian xanh có liên quan đến việc giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol, điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II. Do vậy, 30 phút chạy bộ mỗi buổi sáng hay tản bộ trong công viên sau giờ làm việc không chỉ giúp bạn rèn luyện thể chất mà còn xoa dịu tâm trạng khỏi những căng thẳng của nhịp sống hiện đại.

8. Thiền định

Thiền định giúp chúng ta thư giãn đầu óc, tăng cường khả năng tập trung, học cách bình tĩnh giữa những tác động khó chịu của cuộc sống. Bạn nên dành 10 - 20 phút mỗi ngày ngồi tĩnh tâm, hít thở sâu vào buổi sáng hoặc trước khi ngủ để cân bằng tâm trạng và cuộc sống tốt hơn. Nếu bạn thấy quá khó hoặc không có nhiều thời gian thì hãy bắt đầu từ 5 phút mỗi ngày nhé!

Thiền định giúp thư giãn đầu óc và giữ bình tĩnh trước những tác động khó chịu của cuộc sống

9. Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Bằng cách dành thời gian với bạn bè, gia đình hoặc thú cưng, bạn sẽ giải phóng những “chất bẩn tâm lý” ra khỏi cơ thể và tâm tính mình, hỗ trợ phục hồi tinh thần tốt hơn. Do vậy, hãy sắp xếp thời gian để cả nhà cùng ăn tối, hoặc cuối tuần cùng nhau đi chơi, mua sắm, picnic ở công viên. Không phải cuộc sống cân bằng khi chúng ta vừa làm việc hiệu quả mà vẫn dành thời gian cho những người mình yêu thương sao!

10. Kiểm soát thông tin bạn “thu nạp” hàng ngày

Mỗi ngày, chúng ta đều bị choáng ngợp trong lượng thông tin khổng lồ từ mạng xã hội và báo chí, nhưng liệu bao nhiêu phần trăm trong số đó thật sự có ích. Việc tiếp xúc và thu nạp quá nhiều thông tin khiến chúng ta bị xao nhãng, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, thậm chí có thể gây ra những suy nghĩ tiêu cực. Do vậy, chúng ta cần tỉnh táo chọn lọc những thông tin mà mình nên “tiêu thụ” hàng ngày, không sa đà vào các tin đồn không rõ nguồn gốc, giải trí vô bổ. Nếu có thể, thay vì lướt mạng đọc tin tức thì hãy đọc sách, xem phim, tham gia các khoá học trực tuyến.

11. Lập kế hoạch chu toàn cho tương lai

Việc chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tài chính ứng phó trước những rủi ro sức khỏe sẽ khiến bạn vững tâm làm việc, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Hãy cân nhắc chọn cho mình giải pháp bảo hiểm nhân thọ, chẳng hạn như PRU - Bảo Vệ Tối Ưu. Đây là một sản phẩm vừa được ra mắt thuộc dòng Bảo hiểm Liên Kết Chung với những quyền lợi nổi trội kết hợp giữa bảo vệ tài chính và tích lũy, mang đến sự an tâm cho những gia đình trẻ trước các rủi ro về bệnh lý nghiêm trọng với sự bảo vệ đa tầng và toàn diện.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây: https://www.prudential.com.vn/vi/san-pham-bao-hiem-nhan-tho/pru-bao-ve-toi-uu/

Đăng ký email
nhận tin hay mỗi tháng

Hãy đăng ký nhận Bản tin Nhịp sống khoẻ mỗi tháng để nhận được những bài viết hữu ích về kiến thức bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài chính và chăm sóc sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày nhé!
* Là các thông tin bắt buộc
Thông tin chưa hoàn thành Vui lòng nhập đủ các thông tin bắt buộc

Hãy nhập thông tin của bạn

Tôi đã đọc Thông báo bảo mật và đồng ý để Prudential Việt Nam được liên hệ cho các mục đích tư vấn, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ.

Alt Text