Giải quyết
Quyền lợi bảo hiểm

Cam kết từ Prudential
Quy trình chung
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Quý khách gửi yêu cầu Giải quyết quyền lợi Bảo hiểm qua một trong các kênh sau:
-
Zalo
-
Cổng thông tin Khách hàng PRUOnline
-
Văn phòng Prudential toàn quốc
Thời gian xử lý: 1 ngày làm việc
Ngay khi nhận được thông tin đăng ký, bộ phận tiếp nhận sẽ kiểm tra thông tin và đối chiếu chứng từ.
-
Trường hợp chứng từ hợp lệ: Prudential sẽ chuyển chứng từ tới bộ phận thẩm định.
-
Trường hợp chứng từ chưa hợp lệ: Prudential sẽ thông báo và hướng dẫn Quý khách nộp bổ sung hồ sơ.
Bước 2: Thẩm định hồ sơ
Prudential thẩm định dựa trên thông tin đăng ký và hồ sơ, chứng từ Quý khách cung cấp. Trường hợp cần bổ sung thông tin, Prudential sẽ gửi thư báo và tin nhắn yêu cầu Quý khách bổ sung.
Thời gian thẩm định:
-
3 ngày làm việc đối với Quyền lợi Chăm sóc sức khỏe
-
5 ngày làm việc đối với các quyền lợi: Tử vong, Thương tật Toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo.
Lưu ý: Thời gian thẩm định không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và không bao gồm thời gian chờ Khách hàng bổ sung hồ sơ thông tin, hay Prudential hỗ trợ thu thập thông tin.
Bước 3: Thông báo kết quả
Prudential sẽ gửi kết quả thẩm định tới Quý khách đồng thời qua các kênh:
-
ZALO (trong trường hợp Quý khách gửi yêu cầu qua ZALO)
-
PRUOnline (trong trường hợp Quý khách gửi yêu cầu qua PRUOnline)
-
SMS
-
Email
-
Thư báo
Thời gian thông báo
-
1 ngày: đối với các kênh ZALO, PRUonline, SMS và Email
-
5-7 ngày: đối với thư báo
3 kênh gửi yêu cầu
Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm
Bảo lãnh viện phí
Quy trình bảo lãnh viện phí
Sản phẩm áp dụng |
Khi nhập viện |
Khi xuất viện |
Chăm sóc sức khỏe Chăm sóc sức khỏe toàn diện Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật |
1. Khách hàng xuất trình giấy tờ tại cơ sở y tế:
Để tự kiểm tra điều kiện Bảo lãnh viện phí, Khách hàng có thể nhắn tin đến Tổng đài 8099 theo cú pháp
(Trong đó “_” là khoảng trắng) 2. Cơ sở y tế thông báo Khách hàng có hoặc không thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí. |
1. Khách hàng ký xác nhận các chứng từ theo hướng dẫn từ cơ sở y tế:
2. Khách hàng thanh toán chi phí chênh lệch (nếu có) cho Bệnh viện (Nếu chi phí Bảo lãnh nhỏ hơn quyền lợi bảo hiểm, Prudential sẽ thanh toán phần còn lại của quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng)
|
Bảo hiểm Bảo vệ Sức khỏe Cơ bản
|
1. Khách hàng xuất trình giấy tờ tại cơ sở y tế:
Để được hỗ trợ, Khách hàng vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 6289* 2. Cơ sở y tế thông báo Khách hàng có hoặc không thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí. *Công ty TNHH Insmart được chỉ định để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam. Insmart phụ trách đường dây nóng 1800 6289 cùng email hỗ trợ chamsocsuckhoe.prudential.com.vn dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE. |
Danh sách bệnh viện áp dụng
Sản phẩm |
Danh sách bệnh viện |
Chăm sóc sức khỏe Chăm sóc sức khỏe toàn diện Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật |
|
Bảo hiểm Bảo vệ Sức khỏe Cơ bản |
Các lưu ý
-
Dịch vụ bảo lãnh nội trú thực hiện trong giờ hành chính, bảo lãnh ngoại trú thực hiện 24/7.
-
Dịch vụ bảo lãnh không áp dụng cho các trường hợp cần xác minh, thẩm định/tái thẩm định, cấp cứu, tai nạn. Trường hợp không đủ cơ sở được bảo lãnh, Khách hàng có thể thu thập hồ sơ gửi về Prudential để thẩm định. Xem chi tiết các kênh Giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
-
Khách hàng vui lòng đóng tiền tạm ứng theo quy định của cơ sở y tế.
Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút
Quyền lợi bảo hiểm nằm viện
Điều kiện áp dụng: |
Chứng từ cần thiết: |
|
|
Quyền lợi bảo hiểm tử vong
Điều kiện áp dụng: |
Chứng từ cần thiết: |
|
Trường hợp Khách hàng tử vong do tai nạn, cần nộp thêm Biên bản tai nạn (nếu có) |
Quyền lợi còn lại của Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn*
* Đây là Quyền lợi còn lại của Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn khi Người được bảo hiểm tử vong.
Các chứng từ cần thiết bao gồm:
-
Trích lục khai tử
Quy trình chi trả
Bước 1: Tiếp nhận & kiểm tra hồ sơ Khách hàng tại Văn phòng Tổng Đại lý (5 phút)
Bước 2: Thẩm định hồ sơ với đầy đủ chứng từ (15 phút)
Bước 3: Hoàn tất thư báo & thủ tục chi trả (10 phút)
Lưu ý: Trong một số ít trường hợp, Prudential có thể tiến hành thẩm định với thông tin bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài phục vụ khách hàng (miễn cước) 1800 1 247.
