Giải quyết
Quyền lợi bảo hiểm

Hướng dẫn chi tiết quy trình Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản
Prudential cam kết giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, tận tâm

Cam kết từ Prudential

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ Khách hàng và gia đình trước những thời điểm khó khăn trong cuộc sống. Do đó Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng nhất với sự quan tâm và đồng cảm cùng với quy trình đơn giản, dễ dàng, và chỉ yêu cầu những thông tin thực sự cần thiết.
Xem chi tiết

Quy trình chung

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

Quý khách gửi yêu cầu Giải quyết quyền lợi Bảo hiểm qua một trong các kênh sau:

  • Zalo

  • Cổng thông tin Khách hàng PRUOnline

  • Văn phòng Prudential toàn quốc

 

Thời gian xử lý: 1 ngày làm việc

Ngay khi nhận được thông tin đăng ký, bộ phận tiếp nhận sẽ kiểm tra thông tin và đối chiếu chứng từ.

  • Trường hợp chứng từ hợp lệ: Prudential sẽ chuyển chứng từ tới bộ phận thẩm định.

  • Trường hợp chứng từ chưa hợp lệ: Prudential sẽ thông báo và hướng dẫn Quý khách nộp bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Thẩm định hồ sơ

Prudential thẩm định dựa trên thông tin đăng ký và hồ sơ, chứng từ Quý khách cung cấp. Trường hợp cần bổ sung thông tin, Prudential sẽ gửi thư báo và tin nhắn yêu cầu Quý khách bổ sung.

Thời gian thẩm định:

  • 3 ngày làm việc đối với Quyền lợi Chăm sóc sức khỏe

  • 5 ngày làm việc đối với các quyền lợi: Tử vong, Thương tật Toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo.

 

Lưu ý: Thời gian thẩm định không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và không bao gồm thời gian chờ Khách hàng bổ sung hồ sơ thông tin, hay Prudential hỗ trợ thu thập thông tin.

Bước 3: Thông báo kết quả

Prudential sẽ gửi kết quả thẩm định tới Quý khách đồng thời qua các kênh:

  • ZALO (trong trường hợp Quý khách gửi yêu cầu qua ZALO)

  • PRUOnline (trong trường hợp Quý khách gửi yêu cầu qua PRUOnline)

  • SMS

  • Email

  • Thư báo

 

Thời gian thông báo

  • 1 ngày: đối với các kênh ZALO, PRUonline, SMS và Email

  • 5-7 ngày: đối với thư báo

3 kênh gửi yêu cầu
Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm

Bảo lãnh viện phí

Quy trình bảo lãnh viện phí

Sản phẩm áp dụng

Khi nhập viện

Khi xuất viện

PHÚ–TÂM AN

Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật 

1. Khách hàng xuất trình giấy tờ tại cơ sở y tế:

  • Thẻ Bảo lãnh viện phí của Prudential

  • Bản gốc Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân, Giấy khai sinh đối với trẻ em dưới 14 tuổi

Để tự kiểm tra điều kiện Bảo lãnh viện phí, Khách hàng có thể nhắn tin đến Tổng đài 8099 theo cú pháp

  • PRU_BLVP_<Số hợp đồng>, hoặc

  • PRU_BLVP_<Số CMND>

(Trong đó “_” là khoảng trắng)

2. Cơ sở y tế thông báo Khách hàng có hoặc không thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí.

1. Khách hàng ký xác nhận các chứng từ theo hướng dẫn từ cơ sở y tế:

  • Giấy đề nghị bảo lãnh thanh toán viện phí

  • Hóa đơn GTGT

  • Thư bảo lãnh thanh toán chi phí y tế 

 

 

2. Khách hàng thanh toán chi phí chênh lệch (nếu có) cho Bệnh viện 

(Nếu chi phí Bảo lãnh nhỏ hơn quyền lợi bảo hiểm, Prudential sẽ thanh toán phần còn lại của quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng)

 

PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE 

Bảo hiểm Bảo vệ Sức khỏe Cơ bản

 

1. Khách hàng xuất trình giấy tờ tại cơ sở y tế:

  • Thẻ Chăm sóc sức khỏe của Prudential (thẻ cứng hoặc thẻ điện tử trên Ứng dụng PRUOnline)

  • Bản gốc Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân, Giấy khai sinh đối với trẻ em dưới 14 tuổi, hoặc Hộ chiếu đối với cơ sở y tế tại nước ngoài.

 

Để được hỗ trợ, Khách hàng vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 6289* 

2. Cơ sở y tế thông báo Khách hàng có hoặc không thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí. 

*Công ty TNHH Insmart được chỉ định để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam. Insmart phụ trách đường dây nóng 1800 6289 cùng email hỗ trợ chamsocsuckhoe.prudential.com.vn dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.

Danh sách bệnh viện áp dụng

Sản phẩm

Danh sách bệnh viện

PHÚ–TÂM AN

Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật 

Tải về

PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE 

Bảo hiểm Bảo vệ Sức khỏe Cơ bản

Tải về

 

Các lưu ý
  • Dịch vụ bảo lãnh nội trú thực hiện trong giờ hành chính, bảo lãnh ngoại trú thực hiện 24/7.

  • Dịch vụ bảo lãnh không áp dụng cho các trường hợp cần xác minh, thẩm định/tái thẩm định, cấp cứu, tai nạn. Trường hợp không đủ cơ sở được bảo lãnh, Khách hàng có thể thu thập hồ sơ gửi về Prudential để thẩm định. Xem chi tiết các kênh Giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

  • Khách hàng vui lòng đóng tiền tạm ứng theo quy định của cơ sở y tế.

Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút

Quyền lợi bảo hiểm nằm viện

Điều kiện áp dụng:

Chứng từ cần thiết:

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 2 năm; và

  • Quyền lợi chi trả tối đa 4.000.000 VND; và

  • Là yêu cầu GQQLBH nằm viện lần đầu tiên kể từ khi tham gia bảo hiểm; và

  • Thuộc các bệnh thông thường

Quyền lợi bảo hiểm tử vong

Điều kiện áp dụng:

Chứng từ cần thiết:

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 5 năm

  • Tổng quyền lợi chi trả tối đa 100.000.000 VND và

  • Nguyên nhân tử vong không thuộc điều khoản loại trừ HIV hoặc bệnh liên quan HIV

 

Trường hợp Khách hàng tử vong do tai nạn, cần nộp thêm Biên bản tai nạn (nếu có)

Quyền lợi còn lại của Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn*

* Đây là Quyền lợi còn lại của Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn khi Người được bảo hiểm tử vong.

Các chứng từ cần thiết bao gồm:

  • Trích lục khai tử

 

Quy trình chi trả

Bước 1: Tiếp nhận & kiểm tra hồ sơ Khách hàng tại Văn phòng Tổng Đại lý (5 phút)

Bước 2: Thẩm định hồ sơ với đầy đủ chứng từ (15 phút)

Bước 3: Hoàn tất thư báo & thủ tục chi trả (10 phút)

Lưu ý: Trong một số ít trường hợp, Prudential có thể tiến hành thẩm định với thông tin bổ sung.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài phục vụ khách hàng (miễn cước) 1800 1 247.

Chứng từ cần thiết và các câu hỏi thường gặp về Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Thông tin khác

Chứng từ cần thiết và các câu hỏi thường gặp
Xem chi tiết