Image alt
Blog Nhịp Sống Khỏe

Quan tâm là chưa đủ, chúng ta cần hành động cho sức khỏe ngay

Đầu tư cho sức khỏe là hành động có trách nhiệm đối với bản thân và gia đình. Đứng trước thời kỳ nhiều biến động như hiện nay, dễ dàng nhận ra những cá nhân có ý thức bảo vệ sức khỏe từ trước có khả năng chống lại bệnh tật tốt hơn. Do đó, hãy quan tâm, chăm sóc sức khỏe ngay hôm nay, với 6 nguyên tắc được Prudential gợi ý trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao mỗi người nên quan tâm và đầu tư cho sức khỏe càng sớm càng tốt?

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời, song thay vì đầu tư đúng cách, nhiều người có xu hướng phớt lờ. Đối với lứa tuổi 20s, ước mơ là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Thế hệ trẻ ngày nay hào phóng rất nhiều với tương lai, nhưng “vốn liếng” dành cho sức khỏe vô cùng ít ỏi. Đến khi cơ thể “đình công” bằng những cơn đau bệnh thường trực, mỗi người mới hiểu cảm giác sẵn sàng đổi lấy tất cả, để có được một sức khỏe tốt.

Đầu tư cho sức khỏe là một phi vụ không bao giờ lỗ. Có sức khỏe, tất cả vật chất mới thực sự giá trị. Khi ấy, bạn cũng được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, tăng cơ hội chứng tỏ năng lực, theo đuổi đam mê và chinh phục thành công. Hãy quan tâm đến sức khỏe vì không ai có thể gánh chịu thay cho bạn bệnh tật. Ngoài ra, đây cũng là cách thể hiện trách nhiệm với gia đình và xã hội, không trở thành gánh nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người xung quanh.


Khi đầu tư cho sức khỏe, chúng ta không phải tính toán bởi đây là khoản chi chắc chắn không bao giờ lỗ

Sự thật là biến cố về sức khỏe không bao giờ xảy ra đột ngột. Nền tảng của bệnh tật được hình thành từ tác động của một số yếu tố như dịch bệnh, lối sống thiếu vận động, ăn uống không lành mạnh, thói quen hút thuốc lá, văn hóa uống rượu bia, ô nhiễm không khí và bất ổn về tinh thần. Với vô số biến động không thể lường trước, hành động kịp thời vì sức khỏe là cực kỳ cần thiết, phòng bệnh bao giờ cũng nhẹ nhàng, tốt hơn chữa bệnh.

2. Chia sẻ 6 cách đầu tư cho sức khỏe bản thân

Dưới đây là TOP 6 cách chăm sóc và đầu tư toàn diện cho sức khỏe bản thân:

2.1 Thiết lập lối sống vận động

Một trăm năm trước, con người hoạt động và di chuyển nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày. Giờ đây, chúng ta dành thời gian nhiều hơn để ngồi một chỗ. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, ngồi nhiều có thể tăng nguy cơ béo phì, thoái hóa cột sống, sa sút trí tuệ, đái tháo đường và thậm chí ung thư.

Đây cũng là lý do tại sao Bộ Y tế khuyến nghị mỗi người nên thiết lập lối sống vận động. Đầu tư 30 phút mỗi ngày cho thói quen đi bộ, tập yoga, bơi lội, cầu lông hoặc một bộ môn thể thao yêu thích, để tăng cường tối ưu cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Đừng lo lắng nếu bạn không có thời gian tập thể dục mỗi ngày. Quan trọng là hoạt động tích cực thay vì ngồi một chỗ. Đi cầu thang bộ, làm việc nhà hoặc dắt chó dạo công viên - đôi khi, đây là cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

2.2 Ăn uống khoa học

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Một chế độ ăn khoa học, đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, trong khi chế độ ăn thiếu cân đối khiến sức khỏe yếu đi, giảm đề kháng với bệnh tật. Vì vậy, để đầu tư cho cuộc sống vui khỏe, ngoài tập trung vận động thể thao, mỗi người nên tuân theo nguyên tắc ăn uống lành mạnh:

  • Mỗi bữa ăn phải đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng, bao gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

  • Để đảm bảo vệ sinh và cân bằng chất dinh dưỡng nên cân nhắc việc dành thời gian cho việc tự nấu nướng tại nhà.

  • Hạn chế ăn mặn, thực phẩm nhiều đường và đồ chiên rán.

  • Không bỏ bữa, nhất là bữa sáng.

  • Nói không với rượu bia, thuốc lá.

  • Đừng bỏ qua vai trò của nước, uống nhiều nước mỗi ngày kết hợp với khẩu phần ăn cân đối là bí quyết đầu tư cho sức khỏe vững vàng.


Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường đề kháng và bảo vệ sức khỏe tối ưu

2.3 Cân bằng làm việc và nghỉ ngơi

Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi cũng là một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể tham khảo. Khi tìm thấy được sự cân bằng trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và có hiệu suất làm việc tốt hơn.

Để làm được điều này, bạn nên quản lý thời gian tại nơi làm việc. Hãy cố gắng hoàn thành các công việc được giao tại công ty, sau đó dành thời gian nghỉ ngơi và làm những điều mà mình yêu thích. Ngoài ra, cũng nên nói không với những việc không cần thiết, nên lắng nghe những câu chuyện tích cực và hài hước hoặc trò chuyện với người thân hay bạn bè để thư giãn sau một ngày dài. Đặc biệt, đừng quên chú ý đến giấc ngủ, tốt nhất bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày để tái tạo năng lượng, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.

2.4 Khám sức khỏe định kỳ

Bạn có biết, ngay cả khi cảm thấy khỏe mạnh hoàn toàn, song điều này không có nghĩa cơ thể không có bệnh tật. Một số bệnh lý âm thầm diễn tiến và chỉ có thể phát hiện qua siêu âm hoặc chụp X - quang. Đây cũng là lý do tại sao, chuyên gia khuyến khích mỗi người nên đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần. Mục đích không chỉ đánh giá tình trạng hiện tại, mà còn dự đoán yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai.

Phòng bệnh bao giờ cũng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn chữa bệnh. Phát hiện vấn đề ngay từ giai đoạn đầu giúp người bệnh tăng cơ hội chữa khỏi, tiết kiệm chi phí tối đa. Vì sức khỏe là nền tảng phát triển của mỗi người. Có khỏe mạnh, bạn mới có thể học tập, làm việc, theo đuổi ước mơ, sống vui vẻ và hạnh phúc. Do đó, không bao giờ là quá sớm để đầu tư cho sức khỏe. Hành động ngay hôm nay để chủ động và mạnh mẽ trước bệnh tật.


Kiểm tra tổng quát định kỳ không chỉ đánh giá tình trạng hiện tại, mà còn phát hiện sớm yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

2.5 Mua bảo hiểm - đầu tư cho sức khỏe dài hạn

Dẫu làm tốt những cách trên đây, chúng ta không thể đoán trước tương lai xảy ra thế nào. Đại dịch Covid - 19 là một ví dụ. Hàng triệu ca nhiễm không có dấu hiệu dừng lại khiến kinh tế toàn cầu suy sụp. Đại đa số người dân mất việc, dẫn đến cuộc sống khó khăn, tình trạng bệnh nặng hơn vì không có khoản phí dự phòng.

Lúc này, khi nhìn vào thực tế, bạn dễ dàng nhận ra đầu tư cho sức khỏe không chỉ dừng lại ở nguyên tắc sống lành mạnh, mà còn phải “đón đầu” rủi ro bằng kế hoạch ứng phó toàn diện. Đồng hành cùng bạn, bảo hiểm nhân thọ là điểm tựa tài chính thiết thực, giúp người tham gia được chăm sóc y tế tốt nhất.

Bằng cách mua bảo hiểm ngay từ sớm, đây là “chiếc thẻ thông hành” đầu tư dài hạn cho sức khỏe, giúp bạn được an tâm khám/chữa bệnh tại hệ thống bệnh viện cao cấp - nơi có mô hình điều trị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn. Không chỉ vậy, bảo hiểm nhân thọ còn có quyền lợi bảo vệ cuộc sống toàn diện trước rủi ro, giúp người tham gia chủ động tích lũy và đầu tư sinh lời hiệu quả, từ đó đáp ứng tốt mục tiêu theo đuổi ước mơ, hoàn thành dự định trong tương lai.

Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ là quá sớm vì hành động ngay hôm nay là cách mỗi người bảo vệ cuộc sống, ước mơ và tương lai trước rủi ro. Khi tình yêu đủ lớn, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân, bảo vệ người thân yêu bằng giải pháp toàn diện như bảo hiểm nhân thọ. Tin rằng với giá trị vững vàng từ bảo hiểm, sự thịnh vượng của bạn mãi được tiếp nối.

Đăng ký email
nhận tin hay mỗi tháng

Hãy đăng ký nhận Bản tin Nhịp sống khoẻ mỗi tháng để nhận được những bài viết hữu ích về kiến thức bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài chính và chăm sóc sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày nhé!
* Là các thông tin bắt buộc
Thông tin chưa hoàn thành Vui lòng nhập đủ các thông tin bắt buộc

Hãy nhập thông tin của bạn

Tôi đã đọc Chính sách bảo mật và đồng ý để Prudential Việt Nam được liên hệ cho các mục đích tư vấn, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ.

Alt Text