Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Chứng từ cần thiết và
Các câu hỏi thường gặp

Chứng từ cần thiết

Quyền lợi Chăm sóc sức khỏe

Chứng từ y tế:

  • Toa thuốc/Sổ khám bệnh có chẩn đoán và chỉ định điều trị.
  • Các kết quả cận lâm sàng (xét nghiệm máu, siêu âm, X-quang và các xét nghiệm tương tự khác).
  • Đối với quyền lợi Nội trú: Giấy ra viện.
  • Đối với quyền lợi Nha khoa: Phiếu điều trị răng có số răng bệnh lý điều trị, phương pháp điều trị.
  • Đối với Tai nạn: Bản tường trình tai nạn có chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.
  • Đối với Phẫu thuật: Giấy chứng nhận phẫu thuật.

 Chứng từ thanh toán:

  • Hóa đơn/ Biên lai viện phí & các chứng từ thanh toán khác. Lưu ý: Prudential sẽ thu giữ bản gốc đối với sản phẩm PRU-Hành Trang Vui Khỏe.
  • Bảng kê chi phí khám chữa bệnh nội trú/ngoại trú: bắt buộc đối với sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn diện và PRU-Hành Trang Vui Khỏe.
Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo
  • Hồ sơ nằm viện: Giấy ra viện; Bệnh án...

  • Kết quả Giải phẫu bệnh.

 

Các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán: Siêu âm; X-Quang; kết quả CT; kết quả MRI.

Thông tin Y khoa và chứng từ cần biết về 10 bệnh hiểm nghèo phổ biến: Tải về

Quyền lợi Tử vong
  • Giấy chứng tử/ Giấy báo tử.

  • Hồ sơ nằm viện: Giấy ra viện; Bệnh án; Các kết quả xét nghiệm.

 

Hồ sơ tai nạn (nếu tử vong do tai nạn): Biên bản khám nghiệm hiện trường; Biên bản khám nghiệm tử thi; Sơ đồ hiện trường tai nạn; Kết luận điều tra.

Quyền lợi Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn
  • Hồ sơ nằm viện: Giấy ra viện; Bệnh án...

  • Kết quả Giám định y khoa.

  • Các kết quả xét nghiệm: Siêu âm, Kết quả CT, MRI, X- Quang…

 

Hồ sơ tai nạn (nếu có): Biên bản hiện trường/ Sơ đồ hiện trường tai nạn/ Kết luận điều tra…

Quyền lợi Thương tật do tai nạn
  • Hồ sơ nằm viện: Giấy ra viện; Bệnh án.

  • Các kết quả xét nghiệm: Siêu âm; Kết quả CT, MRI, X-Quang

  • Hồ sơ tai nạn: Biên bản hiện trường/ Sơ đồ hiện trường tai nạn/ Kết luận điều tra…

 

Lưu ý: Phim X- Quang là bắt buộc đối với quyền lợi Gãy xương do tai nạn của PHÚ-TÂM AN

Các câu hỏi thường gặp

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tôi cần làm gì để giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH)?

1. Chuẩn bị các chứng từ cần thiết theo từng loại sự kiện Bảo hiểm.

2. Lựa chọn gửi yêu cầu GQQLBH qua 1 trong 3 kênh sau:

 

3. Cập nhật số điện thoại và địa chỉ email mới nhất (nếu có) để được Prudential thông báo tình trạng hồ sơ kịp thời.

Trường hợp cần hướng dẫn thêm, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Phục vụ Khách hàng miễn cước 1800 1 247.

Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần nộp hồ sơ giấy về công ty nữa không?

Khi nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, Quý khách đã đính kèm ảnh chụp bản gốc các chứng từ cần thiết. Vì vậy, Quý khách sẽ không cần gửi hồ sơ/ chứng từ giấy cho Prudential. Trường hợp hồ sơ của Quý khách cần bổ sung thông tin, Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm sẽ gửi thông báo đồng thời qua các kênh ZALO / PRUOnline, tin nhắn, email (nếu có) và thư báo tới Quý khách. Tùy từng trường hợp, Quý khách có thể nộp ảnh chụp chứng từ bổ sung qua ZALO hoặc PRUOnline hoặc tới Văn phòng Prudential bổ sung theo hướng dẫn của bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần tới văn phòng Prudential nữa không?

Quý khách cần tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential hoặc văn phòng Prudential trong những trường hợp sau:

  • Mang chứng từ gốc lên đối chiếu trong trường hợp bản chụp mờ hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa.

  • Kí xác nhận Phiếu thanh toán & Hoàn thành trách nhiệm để hoàn tất thủ tục chi trả QLBH đối với các Quyền lợi Tử vong/ Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn/ Bệnh hiểm nghèo hoặc Hoàn phí bảo hiểm.

  • Nhận quyền lợi bảo hiểm theo phương thức Tiền mặt. 

 

Tùy vào từng trường hợp, Bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ thông báo và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng.

 

Tôi có nhiều hợp đồng bảo hiểm, vậy trong trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra tôi có phải gửi yêu cầu GQQLBH cho từng hợp đồng không?

Quý khách chỉ cần gửi yêu cầu GQQLBH cho 01 hợp đồng có quyền lợi bảo hiểm liên quan đến sự kiện xảy ra. Prudential sẽ tự động truy xuất thông tin và xử lý phù hợp đối với những hợp đồng còn lại của Quý khách.

Làm thế nào để gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 người trở lên trong cùng 1 hợp đồng bảo hiểm?

Mỗi lần nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH, Quý khách chỉ có thể gửi yêu cầu GQQLBH cho 1 Người được bảo hiểm. Do đó, khi cần gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 Người được bảo hiểm trở lên, với mỗi Người được bảo hiểm Quý khách cần gửi 1 yêu cầu riêng biệt.

Làm thế nào để Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho tôi trong thời gian sớm nhất?

Để hỗ trợ Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm thẩm định hồ sơ yêu cầu GQQLBH nhanh chóng, Quý khách cần nộp đầy đủ chứng từ cần thiết trong Danh sách chứng từ hoặc trong Thư Yêu cầu bổ sung thông tin (nếu có) tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential. Trường hợp Quý khách gửi yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, hình ảnh chứng từ gốc đính kèm cần được chụp rõ ràng, không tẩy xóa.

Trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra, Ai có thể nhận QLBH?

Căn cứ theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm và Pháp luật Việt Nam, quyền lợi bảo hiểm thông thường sẽ được chi trả theo thứ tự ưu tiên:

  • Ưu tiên thứ nhất: Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm).

  • Ưu tiên thứ hai: Người thụ hưởng được chỉ định trong Hợp đồng bảo hiểm, trong trường hợp chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) qua đời.

  • Ưu tiên thứ ba: (những) Người thừa kế hợp pháp của Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) theo quy định pháp luật Việt Nam trong trường hợp Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) qua đời và Người thụ hưởng không được chỉ định hoặc được chỉ định nhưng không hợp pháp/hợp lệ.

Định nghĩa gãy xương trong sản phẩm PHÚ-TÂM AN là gì?

Gãy xương là tình trạng gãy hoàn toàn của xương hoặc gãy lìa toàn bộ mặt cắt của xương, nhưng không bao gồm các trường hợp Nứt xương, Gãy cành tươi. Chẩn đoán gãy xương phải được Bác sĩ xác nhận căn cứ vào kết quả chụp X-quang, hoặc chụp CT hoặc MRI.

Tôi nhập viện phẫu thuật nhưng không nằm viện qua đêm thì có được chi trả quyền lợi bảo hiểm không?
  • Trường hợp Quý khách mua sản phẩm Hỗ trợ viện phí và phẫu thuật hoặc Chăm sóc sức khỏe, Prudential không thể giải quyết QLBH do không thỏa định nghĩa Bệnh nhân nội trú (phải nằm viện qua đêm).
  • Trường hợp Quý khách mua sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn diện, Prudential sẽ giải quyết quyền lợi Hỗ trợ chi phí phẫu thuật nếu đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm bảo hiểm.
Khi nhập viện bất kỳ thuộc danh sách bênh viện liên kết nằm trong chương trình bảo lãnh viện phí, Prudential có thể chi trả toàn bộ chi phí điều trị của tôi không?

Prudential sẽ bảo lãnh viện phí cho Quý khách dựa trên quy định tại Quy tắc, Điều khoản sản phẩm bảo hiểm.

Tôi nghe nói Prudential có chương trình GQQLBH trong vòng 30 phút, Những Khách hàng nào được áp dụng chương trình này?

Chương trình GQQLBH trong vòng 30 phút hay còn gọi là “Chi trả nhanh tại quầy” hiện nay được Prudential áp dụng cho 2 quyền lợi: Tử vong và Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú.

1. Đối với quyền lợi Tử vong, Khách hàng cần thỏa đồng thời cả 3 điều kiện sau:

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực liên tục từ 5 năm trở lên; và
  • Nguyên nhân Tử vong của Người được bảo hiểm không do Tai nạn và/hoặc không liên quan đến điều khoản loại trừ HIV/AIDS; và
  • Tổng quyền lợi bảo hiểm yêu cầu chi trả không vượt quá 100 triệu đồng.

 

2. Đối với quyền lợi Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú, Khách hàng cần thỏa đồng thời cả 4 điều kiện sau:

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực liên tục từ 2 năm trở lên cho Khách hàng tham gia sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và sản phẩm Hỗ trợ viện phí & phẫu thuật; và
  • Nguyên nhân nằm viện thuộc danh sách Bệnh đính kèm; và
  • Tổng quyền lợi bảo hiểm yêu cầu chi trả không quá 4 triệu đồng; và
  • Yêu cầu giải quyết quyền lợi Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú lần đầu tiên.