Image alt
Blog Nhịp Sống Khỏe

Bí quyết ăn vặt cho vòng eo thon gọn

Nhiều người nghĩ là ăn vặt nhiều sẽ khiến “vòng 2 tăng đột biến”, đôi khi lại ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nữa. Thật ra, ăn vặt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nếu ta biết ăn đúng cách.

Lợi ích không ngờ của việc ăn vặt đúng cách

Bạn đồng hành sức khoẻ của chúng ta – anh Phil Kelly - đã bật mí với Prudential những lợi ích không ngờ từ việc ăn vặt đúng cách. Theo anh, một bữa ăn nhẹ với khẩu phần và dinh dưỡng thiết yếu có thể:

  • Giúp cân bằng nguồn năng lượng và quá trình trao đổi chất của cơ thể
  • Hạn chế tăng cân khi ăn đúng cách vì giúp giảm cảm giác thèm ăn
  • Xoa dịu mệt mỏi do giảm đường huyết
  • Duy trì tinh thần minh mẫn suốt ngày dài bận rộn

 

Bí kíp ăn vặt của các huấn luyện viên

Bạn chắc hẳn sẽ có cùng thắc mắc với Prudential: “Ăn vặt thế nào là đúng cách?”. Rất may, huấn luyện viên Phil Kelly đã đưa ra giải đáp rất tận tình:

  • Cân đối các bữa ăn phụ ở mức 50-100kcal: Rất dễ để chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết trong bữa phụ. Do đó, bạn nên đọc chi tiết thành phần dinh dưỡng có trên nhãn bao bì món ăn để cân đối khẩu phần ăn trong giới hạn nhé.
  • Không ăn vặt khi bụng đói cồn cào: Mục đích của bữa ăn phụ không phải để giúp chúng ta no. Hãy chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít năng lượng để đạt được hiệu quả cao nhất của việc ăn vặt. Đồng thời, nếu bạn chọn đúng thực phẩm, bạn có thể giúp cơ thể tiêu thụ năng lượng dự trữ (cái mà chúng ta đều biết dưới tên gọi dân gian là “mỡ”) bằng việc tiêu hoá bữa phụ ấy đấy.

 

Phil Kelly khuyên bạn ăn gì cho bữa phụ?

Thực đơn Phil Kelly chọn cho các bạn đọc của Prudential là các loại đậu và hạt, đơn giản vì:

  • Chúng dễ dàng đóng gói mang theo bên mình và cũng rất dễ bảo quản
  • Các loại đậu hạt chứa những dưỡng chất giúp tái tạo năng lượng, chất béo tốt cho sức khoẻ giúp cơ thể luôn trong trạng thái đốt cháy mỡ
  • Một số loại đậu hạt bạn cần cho vào danh sách mua sắm: hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hạt dẻ cười, hạt macca, quả hồ đào...

 

Và nên nhớ là chỉ việc ăn thôi thì chưa đủ

Các bạn đồng hành của Prudential đừng quên rằng sức khỏe và vóc dáng chỉ có thể được cải thiện khi bạn kết hợp khẩu phần ăn hợp lý và kế hoạch tập luyện hằng ngày nhé!

Huấn luyện viên Phil Kelly của chúng ta cũng mang đến bài tập giúp bạn có thể cải thiện cơ thể dẻo dai và khoẻ mạnh hơn chỉ từ 01 phút mỗi ngày. Cùng tham khảo các động tác này trong video bên dưới nhé: