Prudential và nỗ lực đầu tư mới “lấy khách hàng làm trung tâm”

customer_centric (1)

customer_centric (2)

customer_centric (1)
customer_centric (2)

Là đơn vị bảo hiểm nhân thọ hàng đầu có lịch sử hơn 18 năm gắn bó với Việt Nam, Prudential hiểu rằng sự đồng hành và thấu hiểu khách hàng một cách trọn vẹn chính là chìa khóa để cho ra đời những sản phẩm ưu việt, thỏa mãn tối đa lợi ích của khách hàng. Với tinh thần ấy, Prudential Việt Nam đã đúc kết thành chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, theo đó mỗi sản phẩm hay dịch vụ không chỉ là một giải pháp bảo hiểm đơn thuần là còn thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe và nỗ lực song hành đến mức tối đa của Prudential dành cho người dân Việt Nam. 

Chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” của Prudential Việt Nam được thể hiện thông qua hai khía cạnh chính: Hoàn thiện chất lượng kinh doanhNâng cao gắn kết khách hàng.

Hoàn thiện chất lượng kinh doanh là việc xây dựng và mang đến cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm phù hợp dựa trên nhu cầu, mức thu nhập thực tế hoặc những ưu tiên của khách hàng. Theo đó, kể từ ngày 1/8/2017, Prudential Việt Nam chính thức áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong quá trình tư vấn mọi sản phẩm đối với các khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm. đây là hệ thống câu hỏi được thiết kế đặc biệt, giúp khách hàng có đủ thông tin để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và lý tưởng nhất dựa trên các nhu cầu về tích lũy, bảo vệ và đầu tư cũng như khả năng tài chính hiện tại của mình. Thực tế, theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính, chỉ có các sản phẩm liên kết đầu tư mới đòi hỏi khách hàng cần hoàn thành đầy đủ Bảng phân tích nhu cầu tài chính nêu trên. Tuy nhiên, Prudential Việt Nam đã mạnh dạn áp dụng điều này cho tất cả các sản phẩm nhằm hiểu tường tận nhu cầu của khách hàng và hoàn thiện hơn nữa chất lượng của quy trình tư vấn bảo hiểm. Với điều này, một hợp đồng được ký tương ứng với việc tư vấn viên cam kết đã thấu hiểu nhu cầu và tư vấn đầy đủ cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng đã nắm rõ và chắc chắn với quyết định chọn gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp cho mình. Bảng phân tích nhu cầu tài chính cũng sẽ hạn chế mọi rủi ro phát sinh liên quan đến trường hợp bất cân xứng thông tin như khách hàng mua bảo hiểm khi chưa có đủ dữ liệu hoặc chưa hiểu rõ nhu cầu của chính mình. Để làm được điều này, tất cả tư vấn viên của Prudential đều đã trải qua một khóa huấn luyện chuyên môn kỹ lưỡng trong vòng 2 tháng nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Bên cạnh việc Hoàn thiện chất lượng kinh doanh, Prudential Việt Nam cũng nỗ lực Nâng cao gắn kết khách hàng bằng cách tạo cho khách hàng cơ hội chủ động tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ của Prudential một cách dễ dàng và giàu tiện ích. Điển hình cho định hướng này, PruBot - Chatbot tư vấn bảo hiểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - cũng đã chính thức ra đời từ ngày 17/7/2017. 

PruBot là một ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó, đồng thời cũng không ngừng “tự học” trong quá trình tương tác với khách hàng. Đến với PruBot, khách hàng sẽ được lắng nghe và trợ giúp 24/7, được tư vấn thông tin sản phẩm và những chương trình khuyến mãi mới nhất. Prubot cũng hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm bất kỳ khi nào họ muốn, hay sẵn sàng ghi nhận những ý kiến từ khách hàng để chuyển đến trung tâm xử lý dữ liệu chung. Được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, PruBot mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thân thiện nhưng vô cùng khác biệt. PruBot được kỳ vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng Việt Nam một cách nhanh chóng nhất, đặc biệt là những khách hàng thành thị bận rộn luôn ưu tiên tính tiện lợi và chuẩn xác. 

Được xem là một bước đi đột phá mới của Prudential trên thị trường bảo hiểm hiện nay, nhưng Prubot chưa phải là tất cả trong hành trình Nâng cao gắn kết khách hàng của Prudential Việt Nam. Theo dự kiến, nhiều hình thức gắn kết khách hàng độc đáo khác sẽ được Prudential Việt Nam ra mắt trong thời gian tới, với mục tiêu gắn kết lâu dài và trở thành người bạn đồng hành của người dân Việt Nam, hướng tới một cuộc sống văn minh, hiện đại và giàu tiện ích.

Một số link nổi bật.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/prudential-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-tu-van-bao-hiem.html

http://laodongthudo.vn/prudential-ra-mat-prubot-nham-gan-ket-voi-khach-hang-247-57405.html

http://baocongthuong.com.vn/prudential-viet-nam-dua-ra-giai-phap-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang.html

http://tuoitrethudo.vn/prudential-tien-phong-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-de-phuc-vu-khach-hang.html

Back to Top