Thông cáo báo chí

Prudential cam kết hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng nhân dịp kỷ niệm chặng đường 20 năm hoạt động

Ngày 18 tháng 11 năm 2019 - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) vừa tổ chức kỷ niệm chặng đường 20 năm đồng hành cùng cuộc sống với cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng". Kết hợp tối đa ứng dụng công nghệ cùng nền tảng kinh nghiệm 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và 95 năm tại châu Á, Prudential không ngừng góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm cũng như của nền kinh tế tại Việt Nam.

Đại diện các lãnh đạo của Prudential chia sẻ trong buổi Gặp gỡ báo chí

Với vị thế của doanh nghiệp tiên phong, Prudential đưa ra tầm nhìn chiến lược hướng đến cung cấp những giải pháp toàn diện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ với chi phí hợp lý cho người dân Việt Nam, giảm thiểu “health protection gap” (gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính) – đã chạm đến con số 36 tỷ USD trong năm 2018. Từ đó, Prudential đặt mục tiêu vượt khỏi giới hạn cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính để trở thành đối tác đáng tin cậy của các cơ quan chính phủ, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển, vì một cộng đồng người Việt khoẻ mạnh và thịnh vượng.

Song song với sự phát triển của nền kinh tế và sự gia tăng thu nhập bình quân trên đầu người, dân số Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hoá với tốc độ phát triển thuộc nhóm nhanh nhất trên thế giới (theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, Bộ Y tế). Khi độ tuổi và thu nhập gia tăng, nhận thức về tầm quan trọng của sức khoẻ cũng ngày một nâng cao. Song song đó, chi phí y tế và chữa bệnh tăng nhanh khiến các rủi ro về tài chính xảy đến do tai nạn và các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ cũng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu Thị trường Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam 2018 của Prudential, dù biết rằng các rủi ro không lường trước về bệnh hiểm nghèo và tai nạn sẽ ảnh hưởng rất lớn về mặt tài chính, nhưng chỉ có một phần sáu người Việt được khảo sát có sự chuẩn bị tốt để đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra. Đó là lí do dẫn đến Health Protection Gap của Việt Nam vẫn rất cao dù thu nhập của người dân đang gia tăng.

Ông Nic Nicandrou - Tổng Giám Đốc Điều Hành Prudential Châu Á chia sẻ trong buổi Gặp gỡ báo chí

Nắm bắt xu hướng phát triển nhanh chóng của ứng dụng công nghệ di động, Prudential đã và đang tiên phong đẩy mạnh quá trình số hoá dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Với chiến lược được đặt ra, Prudential sẽ tận dụng những lợi thế đang sở hữu từ nguồn dữ liệu sâu rộng về hành vi người dùng, kinh nghiệm đúc kết từ quá trình hoạt động tại các thị trường phát triển, hệ thống giải pháp và sản phẩm trải rộng, để kết hợp với các đối tác hàng đầu về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng công nghệ cùng sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ.

Từ đó, doanh nghiệp đến từ Anh Quốc này đã tiên phong triển khai ứng dụng chăm sóc sức khoẻ tích hợp mang tên Pulse – dựa trên nền tảng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống dịch vụ được cá nhân hóa. Ứng dụng mang đến cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ 24/7. Bằng việc triển khai Pulse tại Việt Nam, doanh nghiệp này mong muốn giúp người dân có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe, có cách chăm sóc bản thân tốt hơn, có kế hoạch dự phòng chu đáo để giảm thiểu chi phí điều trị y tế phát sinh. Ứng dụng đã được chính thức ra mắt tại Malaysia vào tháng 8 vừa qua, và sẽ tiếp tục ra mắt 11 thị trường của Prudential tại châu Á, bao gồm Việt Nam vào đầu năm 2020.

Chưa dừng lại ở đó, Prudential đã và đang tiếp tục xây dựng những giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội làm chủ “sức khoẻ tài chính” của bản thân và gia đình. Các sản phẩm mới được phát triển dựa trên những nghiên cứu về nhu cầu, cũng như sự nắm bắt các mối quan tâm hàng đầu của khách hàng trong quá trình chăm sóc sức khoẻ hiện nay. Điển hình là sản phẩm PRU – Bảo Vệ Tối Ưu vừa được ra mắt vào tháng 10 vừa qua; bên cạnh quyền lợi tích lũy, sản phẩm còn giúp khách hàng được bảo vệ trước 99 bệnh lý nghiêm trọng khác nhau. 

Ông Nic Nicandrou – Tổng Giám Đốc Điều Hành Prudential Châu Á – chia sẻ: “Là doanh nghiệp bảo hiểm đến từ Anh Quốc đầu tiên đi vào hoạt động tại Việt Nam, Prudential tin tưởng vững chắc vào tiềm năng phát triển dịch vụ tài chính của thị trường này. Trong hai thập kỷ qua, Prudential Việt Nam đã và đang đóng góp một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường tại Châu Á và xây dựng hệ thống kinh doanh hiệu quả với khách hàng là trọng tâm của chúng tôi. Trong vai trò thương hiệu bảo hiểm và quản lý tài sản dẫn đầu tại 14 thị trường Châu Á, Prudential sẽ tiếp tục tận dụng tối ưu lợi thế và tiềm lực tài chính của mình giúp khách hàng đạt được mục tiêu sống khỏe mạnh hơn và sống thọ hơn, bên cạnh đó đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.”

Ông Clive Baker – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam chia sẻ những thành công mà Prudential Việt Nam đạt được và tầm nhìn hướng tới tương lai

Ông Clive Baker – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam – phát biểu: “20 năm qua, Prudential đã tiên phong mang đến nhiều giải pháp bảo vệ tài chính đồng thời gia tăng tài sản cho khách hàng Việt. Trước những nhu cầu về sức khỏe ngày càng gia tăng, tôi tin rằng bảo hiểm cần đóng vai trò hỗ trợ chính phủ đạt được các mục tiêu về chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đây là thời điểm các doanh nghiệp cần phát triển từ việc cung cấp dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm đơn thuần để trở thành “đối tác lâu dài” của khách hàng trong việc đưa ra chỉ dẫn để cải thiện sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật, bên cạnh các giải pháp tài chính hỗ trợ trong quá trình điều trị và hồi phục sau khi sự kiện xảy đến”.

Thành lập và hoạt động tại Việt Nam trong 20 năm, Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong mở rộng thị trường và thay đổi nhận thức của người dân về bảo hiểm. Năm 2019, Prudential đạt cột mốc hơn 200.000 tư vấn viên, 360 văn phòng giao dịch, phục vụ 1,5 triệu khách hàng, quản lý khối tài sản hơn 100 nghìn tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng và cho ra mắt hàng loạt những ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng. Prudential đã và đang từng ngày mang bảo hiểm đến gần hơn với cộng đồng, tái định hình tư duy tài chính của người Việt.

Với nỗ lực không ngừng, Prudential đã vinh hạnh nhận được bằng khen từ Bộ Tài chính,ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong 20 qua. Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Việt Trung - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (IAS) chia sẻ: “Với tinh thần và kết quả đạt được trong suốt 20 năm qua, với sự đầu tư chuyên nghiệp, lâu dài, với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, Tôi tin tưởng rằng, Prudential sẽ tiếp tục nắm bắt tốt cơ hội, tận dụng và khai thác tối đa tiềm năng của thị trường để phát triển và hoạt động kinh doanh có hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm nói riêng, và nền kinh tế Việt Nam nói chung”.

Ông Clive Baker – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam vinh hạnh nhận bằng khen từ Bộ Tài chính.