Thông cáo báo chí

Ngân hàng Shinhan và Prudential Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 9 năm 2019 - Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) vừa chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược dài hạn, triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance), phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential Việt Nam đến khách hàng của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc.

Ông Shin Dong Min -Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam và ông Clive Baker -Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược dưới sự chứng kiến của đại diện hai doanh nghiệp.

Lợi thế của quan hệ hợp tác chiến lược này chính là sự kết hợp giữa các dịch vụ ngân hàng hiện đại của Ngân hàng Shinhan với những giải pháp bảo hiểm toàn diện của Prudential Việt Nam, nhằm mang đến cho khách hàng các dịch vụ tài chính một cửa tiện lợi. Thông qua đó, các giải pháp này sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu về bảo vệ, tiết kiệm và gia tăng tài sản của khách hàng. Trên hành trình 20 năm kiến tạo và lan tỏa các giá trị bền vững, Prudential Việt Nam luôn cung cấp cho khách hàng các giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản hiệu quả, đồng thời liên tục cải thiện dịch vụ, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Shinhan lần này mở rộng mạng lưới đối tác bancassurance của Prudential Việt Nam, nâng tổng số ngân hàng đối tác lên 7 ngân hàng trong và ngoài nước.

Ông Shin Dong Min - Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam chia sẻ tại Lễ ký kết

Tại lễ ký kết, ông Shin Dong Min - Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam khẳng định: “Bancassurance là một trong những chiến lược then chốt của Ngân hàng Shinhan, nói riêng, và là kênh phân phối quan trọng để mở rộng thị trường bảo hiểm Việt Nam, nói chung. Là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, chúng tôi luôn tập trung cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính tối ưu và bancassurance chính là chìa khóa để bảo vệ khách hàng cùng gia đình của họ, cũng như để đầu tư cho tương lai. Chúng tôi tin rằng khách hàng của Shinhan sẽ được phục vụ tốt nhất với những quyền lợi cao nhất nhờ kinh nghiệm sâu rộng của Prudential trong lĩnh vực bảo hiểm. Việc hợp tác với Prudential để triển khai các sản phẩm bảo hiểm thông qua mạng lưới Ngân hàng Shinhan được chúng tôi đánh giá là một bước đi chiến lược để mở rộng thị trường bán lẻ - thị trường vốn còn rất nhiều tiềm năng đối với bảo hiểm lẫn ngân hàng”.

Ông Clive Baker - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Prudential đã đạt được thành công đáng kể trong việc vận hành chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của phân khúc khách hàng thành thị. Là một trong những công ty tiên phong mô hình bancassurance tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng hợp tác với Ngân hàng Shinhan, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời như những gì chúng tôi thực hiện suốt 20 năm qua. Thỏa thuận hợp tác độc quyền này sẽ cho phép Ngân hàng Shinhan và Prudential Việt Nam đáp ứng hầu hết các nhu cầu về dịch vụ tài chính của khách hàng từ tiết kiệm tới bảo vệ, góp phần phát triển thị trường tại Việt Nam”.

Theo Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính, ngành bảo hiểm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2019 với tổng doanh thu bảo hiểm ước đạt 71.147 tỷ đồng (tăng 24,35%). Các chuyên gia dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành năm nay là 20%, trong đó kênh bancassurance sẽ tăng trưởng khoảng 30-40%.