Các câu hỏi thường gặp về đại dịch Corona 2019 – NcoV và chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt từ Prudential

I. THÔNG TIN CHUNG 

1. Virus Corona là gì? Vì sao nó nguy hiểm?

Coronavirus, cũng được gọi là virus corona, là một nhóm gồm các loại virus thuộc phân họ Coronavirinae trong Họ Coronaviridae, theo Bộ Nidovirales. Coronavirus gây bệnh ở các loài động vật có vú, bao gồm cả con người và chim. Ở người, virus gây nhiễm trùng đường hô hấp thường là nhẹ nhưng trong trường hợp ít gặp có thể gây tử vong.

Virus Corona nguy hiểm vì có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc (giữa người lành và người có mầm bệnh). Thời gian ủ bệnh có thể lên tới 14 ngày.

Để được cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác về tình hình dịch bệnh, Quý khách nên tra cứu thông tin từ Bộ Y tế trên trang Zalo zalo.me/boyte hoặc Đường dây nóng của Bộ Y tế tư vấn về phòng, chống dịch bệnh là 1900 3228 hoặc 1900 9095.

2. Tôi phải làm gì để phòng tránh Virus Corona?

Thưa anh/chị, hiện nay chính phủ Việt Nam cũng nhưng các nước trên thế giới đang đẩy mạnh truyền thông về việc phòng tránh Virus Corona. Bên dưới là các biện pháp phòng tránh virus corona chính được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế khuyến cáo áp dụng:

  • Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch, thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn).
  • Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương.
  • Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.
  • Hiện nay đang có dịch nCoV, người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.
  • Hiện đang có dịch nCoV, người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch khác.
  • Thường xuyên theo dõi trên Cổng Thông tin Bộ Y tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

II. PHẠM VI BẢO VỆ CỦA PRUDENTIAL ĐỐI VỚI DỊCH BỆNH TỪ VIRUS CORONA 

1. Tôi là KH của Prudential, nếu tôi bị nhiễm virus Corona, tôi có được chi trả Quyền lợi (bao gồm viện phí và tử vong) không?

Thưa anh/chị, Căn cứ theo Quy tắc, Điều khoản của các sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ tương ứng với hợp đồng bảo hiểm mà Khách hàng đã tham gia , Khách hàng vẫn được giải quyết và chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV như Quyền lợi bảo hiểm tử vong, Quyền lợi bảo hiểm Thương tật, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Quyền lợi bệnh hiểm nghèo và Quyền lợi Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe theo quy tắc điều khoản sản phẩm.

Quý khách vui lòng tham khảo điều khoản hợp đồng để có thêm thông tin chi tiết về quyền lợi bảo hiểm. 

Ngoài ra từ ngày 06/02 – 30/04/2020 Prudential còn có một Chương trình Hỗ trợ y tế đặc biệt lên đến 6 tỷ đồng để hỗ trợ các Khách hàng không may nhiễm virus Corona.  Cụ thể, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3 đến 9 ngày thì giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/ khách hàng, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì giá trị khoản hỗ trợ tiền mặt là 20 triệu đồng/ khách hàng.

2. Nếu tôi nằm viện điều trị do nhiễm Corona hoặc tôi có người nhà (cũng là NĐBH của HĐBH đang hiệu lực) phải nằm viện điều trị do nhiễm virus Corona (nCoV), tôi cần cung cấp những giấy tờ gì cho Prudential để được chi trả quyền lợi tương ứng?

Thưa Anh/Chị, Prudential cam kết đồng hành cùng khách hàng trên mọi chặng đường và mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất đến với gia đình mình.

Trong trường hợp có sự kiện bảo hiểm xảy ra liên quan tới đại dịch này, Anh/Chị có thể nhanh chóng nộp Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) qua kênh Zalo trực tuyến của Prudential để được chi trả nhanh chóng (ngay lập tức), bao gồm:

2.1. Quyền lợi điều trị nội trú trong trường hợp nhiễm virus Corona:

  • Kết quả xét nghiệm (hoặc hồ sơ y khoa) thể hiện Dương tính với virus Corona do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp; và
  • Giấy ra viện do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp

2.2. Quyền lợi tử vong vì Corona:

  • Giấy chứng tử; và
  • Hồ sơ y khoa chứng minh nguyên nhân tử vong là vì nhiễm virus Corona (nCoV)

III. CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ Y TẾ ĐẶC BIỆT CỦA PRUDENTIAL ĐỐI VỚI DỊCH BỆNH TỪ VIRUS CORONA

1. Tôi là khách hàng lâu năm và có nhiều hợp đồng với Prudential, gia đình tôi đã mất rất nhiều chi phí cho việc điều trị bệnh do nhiễm virus Corona, ngoài quyền lợi bảo hiểm, Công ty có hỗ trợ gì thêm không?

Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến hết sức phức tạp không chỉ tại Việt nam mà còn lan rộng trên toàn thế giới. Thấu hiểu sâu sắc sự lo lắng của toàn bộ người dân Việt Nam nói chung, và tới toàn thể quý khách hàng của công ty nói riêng về sức khỏe và các chi phí y tế phát sinh trong trường hợp rủi ro nhiễm virus, Prudential Việt Nam trân trọng triển khai chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt như sau:

Hỗ trợ chi phí trong trường hợp Khách hàng bị chẩn đoán nhiễm virus corona (2019-nCoV) và phải nằm viện điều trị cách ly từ 03 ngày trở lên:

Số ngày nằm viện điều trị cách ly của một Khách hàng

Giá trị (VND/khoản hỗ trợ/người)

03 ngày đến 09 ngày

10.000.000

Từ 10 ngày trở lên

20.000.000

 

Lưu ý: Ngày nằm viện được tính từ ngày Khách hàng có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Corona 2019-nCoV.

Khoản hỗ trợ này sẽ được gửi tận tay Khách hàng hoặc qua hình thức chuyển khoản theo thông tin tài khoản ngân hàng Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ cung cấp.

2. Chương trình này diễn ra đến bao lâu?

Chương trình sẽ được triển khai từ 06/02/2020 đến hết 30/04/2020 hoặc đến khi hết ngân sách, tùy trường hợp nào đến trước.

3. Chương trình này áp dụng cho những đối tượng nào?

a) Hợp đồng bảo hiểm có Bên mua bảo hiểm là cá nhân:

  • Chương trình này sẽ được áp dụng cho các Khách hàng cá nhân là Bên mua bảo hiểm và/hoặc Người được bảo hiểm (bao gồm của sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ) của Hợp đồng bảo hiểm do Prudential phát hành thông qua tất cả các kênh phân phối và thỏa các điều kiện sau:
    • Bị nhiễm virus Corona 2019-nCoV và cung cấp đầy đủ các chứng từ bên dưới trong thời gian 30 ngày kể từ ngày ra viện.
    • Bằng chứng y khoa chứng minh dương tính với virus Corona 2019-nCoV do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp kể từ ngày bắt đầu có dịch bệnh.
    • Giấy ra viện thể hiện Khách hàng có điều trị nội trú do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.
  • Hợp đồng bảo hiểm phải có hiệu lực trong thời gian diễn ra chương trình.

b) Hợp đồng bảo hiểm có Bên mua bảo hiểm là Tổ chức/Doanh nghiệp:

Đối với Người được bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm có Bên mua bảo hiểm là tổ chức thì vẫn được áp dụng trong chương trình hỗ trợ đặc biệt này.

Lưu ý quan trọng:

  • Khách hàng cần nằm viện điều trị cách ly từ 03 ngày trở lên. Ngày nằm viện được tính từ ngày Khách hàng có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Corona 2019-nCoV.
  • Một Khách hàng chỉ có thể nhận một (01) khoản hỗ trợ nếu có nhiều hơn một (01) Hợp đồng thỏa điều khoản và điều kiện chương trình và/hoặc bị tái nhiễm.
  • Trường hợp Khách hàng đã có các triệu chứng của vi rút Corona 2019-nCoV và/hoặc đang được theo dõi do vi rút Corona 2019-nCoV tại các cơ sở y tế có thẩm quyền trước ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực sẽ không được áp dụng chương trình này.

4. Nhân viên/Tư vấn viên có hợp đồng tại Prudential có được áp dụng trong chương trình này không?

Nhân viên/Tư vấn viên có hợp đồng tại Prudential được xem là Khách hàng của Prudential và vẫn thỏa điều kiện được áp dụng trong chương trình này.

5. Bên mua bảo hiểm không đồng thời là Người được bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm tại Prudential có được áp dụng chương trình này không?

Khách hàng là Bên mua hiểm không đồng thời là Người được bảo hiểm của hợp đồng nhưng thỏa điều kiện đều được áp dụng trong chương trình này.

Bên cạnh đó tất cả Người được bảo hiểm của sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ trong hợp đồng cũng được tham gia chương trình cùng với Bên mua bảo hiểm.

6. Tôi là nhân viên, được công ty mua hợp đồng bảo hiểm của Prudential thì có được áp dụng trong chương trình này?

Đối với Người được bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm có Bên mua bảo hiểm là tổ chức thì vẫn được áp dụng trong chương trình hỗ trợ đặc biệt này.

7. Tôi vừa mua hợp đồng bảo hiểm của Prudential và hợp đồng đang trong thời gian cân nhắc (21 ngày) thì có được nhận khoản hỗ trợ này không?

Đối với khoản hỗ trợ y tế đặc biệt này Khách hàng sẽ không bị áp dụng Thời gian chờ. Do đó chỉ cần hợp đồng bảo hiểm đang hiệu lực trong thời gian diễn ra chương trình thì vẫn được áp dụng.

Lưu ý: trường hợp Khách hàng đã có các triệu chứng của vi rút Corona 2019-nCoV và/hoặc đang được theo dõi do vi rút Corona 2019-nCoV tại các cơ sở y tế có thẩm quyền trước ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực sẽ không được áp dụng chương trình này.

8. Hợp đồng bảo hiểm của tôi tại Prudential đã hết hiệu lực thì tôi có nhận được khoản hỗ trợ này không?

Chương trình chỉ áp dụng cho các Khách hàng có hợp đồng bảo hiểm hiệu lực trong thời gian diễn ra chương trình.

Các Khách hàng chưa có hợp đồng bảo hiểm hoặc hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực/hết hiệu lực có thể tham gia hợp đồng bảo hiểm mới hoặc khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm trong thời gian diễn ra chương trình để vừa có một kế hoạch tài chính vừa được tăng cường bảo vệ với chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt này.

Lưu ý: trường hợp Khách hàng đã có các triệu chứng của vi rút Corona 2019-nCoV và/hoặc đang được theo dõi do vi rút Corona 2019-nCoV tại các cơ sở y tế có thẩm quyền trước ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực sẽ không được áp dụng chương trình này.

9. Prudential sẽ hỗ trợ bao nhiêu nếu tôi bị nhiễm virus corona (2019-nCoV)?

Trường hợp Khách hàng thỏa điều kiện của chương trình, tùy thuộc vào số ngày nằm viện điều trị cách ly, Prudential sẽ hỗ trợ khoản chi phí tương ứng như sau:

Số ngày nằm viện điều trị cách ly của một Khách hàng

Giá trị (VND/khoản hỗ trợ/người)

03 ngày đến 09 ngày

10.000.000

Từ 10 ngày trở lên

20.000.000

 

10. Thời gian chờ cho quyền lợi Chăm sóc sức khỏe / quyền lợi Bệnh hiểm nghèo có được áp dụng trong trường hợp bị chẩn đoán nhiễm virus corona (2019-nCoV)?

Prudential cam kết đảm bảo chi trả các quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp Khách hàng bị chẩn đoán nhiễm virus corona (2019-nCoV) và phải nằm viện điều trị cách ly. Đối với Quyền lợi chăm sóc sức khỏe/Quyền lợi bệnh hiểm nghèo sẽ áp dụng thời gian chờ theo đúng quy tắc, điều khoản sản phẩm đã được Bộ Tài chính phê duyệt.

Riêng Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt sẽ không áp dụng thời gian chờ. Khách hàng chỉ cần thỏa điều kiện sẽ nhận được khoản hỗ trợ này.

11. Tôi cần làm gì để có thể nhận khoản hỗ trợ này?

Khoản hỗ trợ này sẽ được chi trả dưới dạng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo thông tin tài khoản ngân hàng Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ cung cấp.

  • Đối với hình thức chuyển khoản: Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ có nghĩa vụ cung cấp chính xác thông tin tài khoản ngân hàng của BMBH/NĐBH thỏa điều kiện chương trình cho Prudential. Prudential không chịu trách nhiệm trong trường hợp Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ cung cấp sai hoặc thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng mà không thông báo cho Prudential bằng văn bản, dẫn đến việc chậm trễ hoặc không thể chuyển khoản hỗ trợ đến cho Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ.
  • Đối với hình thức nhận tiền mặt: Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ phải xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu và đồng thời Khách hàng và/hoặc người nộp hồ sơ được yêu cầu ký xác nhận đã nhận khoản hỗ trợ. Trường hợp người nhận khoản hỗ trợ không phải là Khách hàng thì người nhận thay cần cung cấp bằng chứng chứng minh quan hệ nhân thân, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu, và những tài liệu khác (nếu có) theo quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm và/hoặc pháp luật có liên quan.

12. Khoản hỗ trợ này có bị tính thuế thu nhập cá nhân không?

Giá trị khoản hỗ trợ không bao gồm thuế thu nhập cá nhân. Prudential sẽ đóng phần thuế này.

IV. PRUDENTIAL PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG THỜI GIAN ĐẠI DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP TỪ VIRUS CORONA

1. Tôi muốn giao dịch với Prudential trong thời gian này thì nên liên hệ đâu để được hỗ trợ?

Hiện nay, Công ty Prudential và tất cả các Văn phòng Tổng Đại lý của Prudential vẫn đang mở cửa hoạt động bình thường, nên Anh/Chị có thể liên hệ các Văn phòng để được phục vụ, hỗ trợ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế, vì trách nhiệm với sức khỏe của mỗi khách hàng và toàn cộng đồng, Prudential xin phép cho nhân viên được đeo khẩu trang khi phục vụ khách hàng tại Văn phòng Prudential.

Đồng thời, Anh/Chị có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến trên Cổng thông tin khách hàng trực tuyến PruOnline www.khachhang.prudential.com.vn, cho các giao dịch như:

  • Tra cứu thông tin Hợp đồng
  • Cập nhật thông tin liên hệ, thông tin nghề nghiệp, khai báo đi nước ngoài
  • Đóng phí định kỳ/APL/đầu tư thêm/hoán đổi quỹ/rút giá trị quỹ
  • Cấp Phó bản giấy CNBH, Thư xác nhận nộp phí,...

Hoặc Anh/Chị có thể gọi về Tổng đài miễn cước 1800 1 247 để được hỗ trợ giải đáp các thông tin liên quan đến Hợp đồng của mình hoặc Dịch vụ của Prudential.

2. Tôi muốn đóng phí Hợp đồng, nhưng không muốn đến VP Prudential, thì có cách nào thực hiện được không?

Để hợp đồng bảo hiểm duy trì hiệu lực và các quyền lợi được đảm bảo, Anh/Chị vui lòng nộp phí bảo hiểm đúng hạn thông qua các kênh thu phí (miễn phí giao dịch) dưới đây:

  • BẰNG THẺ NGÂN HÀNG: qua ứng dụng PRUOnline hoặc trang www.khachhang.prudential.com.vn hoặc tại văn phòng Prudential.
  • CHUYỂN KHOẢN: qua ứng dụng Momo, ViettelPay, VNPAYQR, Zalo Pay và qua các ngân hàng liên kết với Prudential(*): Vietcombank, Techcombank, Agribank, Vietbank, Citibank, Standard Chartered.
  • TIỀN MẶT: tại các văn phòng Prudential, tư vấn viên thu phí tại nhà, các điểm giao dịch của VNPost (Bưu điện), Viettel, Momo hoặc tại các ngân hàng liên kết.

(*) Thông tin tài khoản các ngân hàng liên kết của Prudential:

  • Vietcombank - Sở giao dịch Hà Nội - Số tài khoản: 001 1000 450391
  • Citibank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh - Số số tài khoản: 0300 493 319
  • Standard Charterd Bank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh - Số tài khoản: 8800 0888 811 
  • Techcombank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh - Số tài khoản:  102 2362 4168 019
  • Vietbank - Chi nhánh Hà Nội - Số tài khoản:  1884 7997
  • Agribank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh - Số tài khoản:  1700 2011 74150

Vì nguy cơ dịch bênh hiện tài, Quý khách nên cân nhắc sử dụng các hình thức thanh toán qua thẻ hoặc chuyển khoản.

Back to Top