Bancasurance giúp mua bảo hiểm dễ dàng hơn

Bancasurance giúp mua bảo hiểm dễ dàng hơn

Bancasurance giúp mua bảo hiểm dễ dàng hơn
Hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) rất phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam, Bancassurance cũng phát triển mạnh mẽ hơn và Prudential đang là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.
 
Năm 2015 là một năm thành công của Prudential khi phát triển kênh Bancassurance tiếp tục là kênh nắm giữ vị thế dẫn đầu thị trường. Hiện tại, Prudential đã hợp tác với 8 ngân hàng lớn và mạng lưới phân phối sản phẩm BHNT được mở rộng thông qua hơn 650 chi nhánh của các ngân hàng này. Trong đó, phải kể đến 03 ngân hàng ký kết hợp tác độc quyền chiến lược với Prudential bao gồm Maritime, VIB, Agribank với những thành quả hết sức ấn tượng.
 
Với cam kết đồng hành và hợp tác từ khi hợp đồng chiến lược được ký kết trong năm 2013 giữa hai bên, ngân hàng Maritime hiện được xem là đối tác chiến lược số 1 của Prudential, với mức tăng trưởng năm 2015 đạt 77% so với cùng kỳ 2014.  Kế đến là ngân hàng Quốc tế (VIB) với  kết quả xuất sắc hoàn thành 120% mục tiêu của năm 2015. Doanh thu của VIB tăng trưởng mạnh mẽ kể từ khi ký thỏa thuận hợp tác độc quyền chiến lược 15 năm với Prudential.
 
Tiếp theo, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã ghi dấu ấn quan trọng khi hoàn thành 126%  chỉ tiêu năm 2015. Cùng với kế hoạchmở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tất cả các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn miền Nam, Agibank được dự đóan sẽ là một trong những đối tác mạnh của Prudential trong việc phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng  trong tương lai.
 
Bên cạnh các đối tác chiến lược này, Prudential vẫn tiếp tục nỗ lực mở rộng hệ thống kênh Bancassurance trên toàn quốc với nhiều đối tác mới. Điển hình như  PV Combank là một trong những ngân hàng mới gia nhập kênh Bancassurance của Prudential và kết thúc năm 2015, PV Combank đã hoàn thành 120% mục tiêu đề ra.
 
Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: "Việc hợp tác giữa Prudential và các ngân hàng đối tác trong phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.  Lý do vì đây hai ngành kinh doanh luôn có xu hướng tiệm cận với nhau trong quỹ đạo phát triển. Thực tế, mối quan hệ hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ không chỉ đóng góp vào việc đảm bảo chỉ tiêu phát triển bảo hiểm nhân thọ chung của toàn hệ thống, mà quan trọng hơn còn giúp ngân hàng  gắn kết với khách hàng chặt chẽ hơn. Từ đó, tiếp tục đáp ứng  những nhu cầu của khách hàng về việc cung ứng dịch vụ và bảo vệ tài chính ".
 
Theo các chuyên gia của ngành BHNT, trong các mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm đã được khai mở tại Việt Nam như đại lý, Telemarketing, Worksite… thì Bancassurance sẽ là kênh quan trọng với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Nhất là trong thời điểm “thiên thời địa lợi nhân hòa” cho kênh này như hiện nay. Bởi  ngoài việc các quy định pháp luật đã hoàn thiện thì việc tăng trưởng doanh thu phí và nâng cao chất lượng phục vụ hiện cũng đang là những mục tiêu quan trọng của phần lớn các ngân hàng.
 
Được biết, hiện nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, quy mô đóng góp của kênh Bancassurance trong tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ đã tăng mạnh từ 10% trong những năm 2000 lên đến 30-50% trong vòng10 năm sau. Tại Việt Nam, con số này còn khá khiêm tốn do phần lớn các ngân hàng vẫn mới chỉ bắt đầu làm quen với Bancassurance. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ngân hàng quan tâm và muốn đầu tư vào phát triển kênh Bancassurance. Trong năm 2016, Prudential sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác mới đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai để phát triển kênh phân phối này nhằm mang đến nhiều giá trị gia tăngcho khách hàng và các đối tác.
Back to Top