Image alt
Blog Nhịp Sống Khỏe

11 siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ (Phần 2)

Tiếp tục với chủ đề những “siêu thực phẩm” cực kỳ tốt cho sức khoẻ của bạn, hãy cùng Prudential khám phá tiếp 5 món ngon bổ dưỡng tiếp theo nhé:

7. Hạt Macadamia dành cho người ăn kiêng

Macadamia được mệnh danh là "hoàng hậu của các loại hạt” bởi những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), hạt maca có chứa trên 25 vitamin, khoáng chất các loại. Đặc biệt, macadamia cung cấp lượng carbohydrate thấp giúp đốt cháy tối đa chất béo trong cơ thể, kéo dài cảm giác no bụng, vì thế nó rất thích hợp cho người đang ăn kiêng. Hạt macadamia cũng rất dễ ăn và dễ chế biến mà bạn có thể dùng để làm nhân bánh qui, kem hoặc sinh tố.

8. Kefir tăng cường lợi khuẩn đường ruột

Kefir là thức uống của người dân Nga từ hàng nghìn năm trước đây. Kefir có vị chua nhẹ vì được làm từ sữa lên men, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch. Hiện nay, sản phẩm sữa chua Kefir đã được sản xuất quy mô lớn theo quy trình hiện đại để nhiều người có thể sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này.

9. Hạt Hemp cho quá trình tăng trưởng và khôi phục các tế bào

Như các loại hạt khác như hạt dẻ, hạt macca, hạt Hemp (còn gọi là hạt gai dầu) có vị bùi nhưng kết cấu mềm hơn và kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Hạt Hemp là sự kết hợp hoàn hảo của các protein dễ tiêu hóa và các chất béo (omega-3 và omega-6) cần thiết cho quá trình tăng trưởng và khôi phục các tế bào. Vì hương vị nhẹ dễ ăn, bạn có thể thoải mái thêm hạt Hemp vào salad hoặc súp để bổ sung chất dinh dưỡng cho món ăn.

10. Men dinh dưỡng tốt cho não bộ và hệ thần kinh

Đây là nguồn vitamin B, chất đạm và chất xơ tuyệt vời, rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh. Men dinh dưỡng có thể dùng thay thế cho thịt và các sản phẩm từ sữa cho người ăn chay. Sản phẩm này có vị hơi béo nên bạn có thể rắc lên món mì ống và khoai tây chiên thay vì dùng phô mai.

11. Tỏi đen vị thuốc quý

Tỏi đen từ lâu đã được người châu Á đánh giá cao về lợi ích sức khoẻ. Đặc sản này dần trở nên phổ biến ở các nước phương Tây trong vài năm gần đây. Tỏi đen được làm từ tỏi sống lên men dưới mức nhiệt độ và độ ẩm cao. Tỏi đen thường có vị rất nhẹ của tỏi mà lại dịu ngọt như đường. Tỏi đen được đánh giá là vị thuốc quý có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát đường huyết, hỗ trợ điều trị ung thư… Trong ẩm thực thường thức, bạn có thể kết hợp tỏi đen với si-rô, mật ong để làm nước sốt ngọt ngào phủ lên các món nướng hoặc thêm chút chút giấm để trộn chung với salad.

Đăng ký email
nhận tin hay mỗi tháng

Hãy đăng ký nhận Bản tin Nhịp sống khoẻ mỗi tháng để nhận được những bài viết hữu ích về kiến thức bảo hiểm nhân thọ, quản lý tài chính và chăm sóc sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày nhé!
* Là các thông tin bắt buộc
Thông tin chưa hoàn thành Vui lòng nhập đủ các thông tin bắt buộc

Hãy nhập thông tin của bạn

Tôi đã đọc Thông báo bảo mật và đồng ý để Prudential Việt Nam được liên hệ cho các mục đích tư vấn, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ.

Alt Text