Công nghệ được ứng dụng như thế nào trong bảo hiểm nhân thọ?
Đứng trước sự phát triển lớn mạnh của công nghệ, ngành bảo hiểm nhân thọ đã “chuyển mình” để bắt kịp xu hướng thời đại và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy công nghệ được ứng dụng vào bảo hiểm nhân thọ thế nào? Xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn.
Insurtech - Khi công nghệ ứng dụng sâu vào ngành bảo hiểm nhân thọ
Ngành bảo hiểm nhân thọ hiện nay không ngừng ứng dụng công nghệ mạnh mẽ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường trải nghiệm tương tác với khách hàng và giảm thiểu thời gian chi trả bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm nhân thọ liên tục cập nhật và cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình để theo kịp thị trường và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Với công nghệ hiện đại, các công việc hay quy trình trong bảo hiểm có sự thay đổi lớn theo hướng số hóa để trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, cụ thể như:
-
Tối giản quy trình tư vấn, mua bảo hiểm, chi trả quyền lợi, giải quyết khiếu nại,... giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
-
Bảo hiểm được thiết kế cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu của khách hàng thay vì một sản phẩm cố định dành cho mọi người như trước đây.
-
Mọi thao tác được thực hiện trực tuyến, có thể thao tác ở bất kỳ đâu rất thuận tiện, khách hàng không cần phải đến trực tiếp công ty bảo hiểm.
-
Công nghệ hiện đại cũng giúp công ty bảo hiểm dễ dàng phân tích và nắm bắt nhu cầu khách hàng, từ đó có thể đưa ra các giải pháp bảo hiểm thích hợp.
Tuy vậy, công nghệ bảo hiểm vẫn còn phải đối mặt với một số thách thức về đầu tư, đào tạo nhân sự, cách ứng dụng công nghệ vào sản phẩm để khai thác tối đa lợi ích từ công nghệ hay khó khăn về pháp lý. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng trong tương lai, công nghệ bảo hiểm sẽ còn phát triển mạnh hơn, mang đến nhiều giải pháp tối ưu và trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Tổng hợp các công nghệ bảo hiểm phổ biến hiện nay
Nhiều khâu trong quy trình bảo hiểm đã có sự “can thiệp” của công nghệ, dưới đây là một số ứng dụng của công nghệ vào bảo hiểm hiện nay.
Ứng dụng AI trong phân tích nhu cầu khách hàng
Công nghệ AI có thể thu thập và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng, từ đó đưa ra các dự đoán về sản phẩm dịch vụ khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng, thông tin đã cung cấp trước đó. Với công nghệ AI, công ty bảo hiểm nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng và tạo ra các sản phẩm phù hợp, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Tư vấn và mua bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến
Ứng dụng công nghệ bảo hiểm, quá trình tư vấn và mua sản phẩm có thể được thực hiện ngay trên nền tảng trực tuyến như website, ứng dụng điện thoại. Nhiều công ty bảo hiểm sử dụng chatbot hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc với tốc độ phản hồi nhanh, không để khách hàng chờ đợi lâu. Đồng thời quy trình mua bảo hiểm trực tuyến cũng rất đơn giản, đa dạng hình thức thanh toán, chỉ mất vài phút là bạn đã mua được bảo hiểm.
>>> Tham khảo thêm: Bí quyết tư vấn bảo hiểm hiệu quả và những điều mà bạn cần biết về nghề bảo hiểm
Quy trình xử lý dữ liệu tự động
Quy trình xử lý dữ liệu tự động giúp khách hàng có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến mọi lúc mọi nơi, dễ dàng điều chỉnh các thông tin như số điện thoại, người thụ hưởng, sản phẩm bổ trợ,... mà không cần đến trực tiếp công ty bảo hiểm. Các thay đổi hay cập nhật mới đều được gửi về bằng tin nhắn, mail,... cho khách hàng.
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến
Nếu như trước đây khi yêu cầu giải quyết quyền lợi, bạn phải chuẩn bị hồ sơ và mang đến công ty bảo hiểm nộp thì với công nghệ hiện đại, bạn có thể làm thủ tục hoàn toàn trực tuyến. Quy trình kiểm tra hồ sơ và bồi thường được xử lý nhanh chóng, rút ngắn thời gian chi trả bảo hiểm.
Prudential đã ứng dụng bảo hiểm công nghệ thế nào?
Với mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Prudential không ngừng cập nhật và ứng dụng công nghệ mới vào các sản phẩm, dịch vụ. Đảm bảo mang đến trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất cho khách hàng.
PruBot - Chatbot tư vấn bảo hiểm 24/7
PruBot là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam, có nhiệm vụ kết nối, tương tác và giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7. PruBot nằm trong chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” với nỗ lực nâng cao gắn kết khách hàng bằng cách tạo cho khách hàng cơ hội chủ động tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ của Prudential một cách dễ dàng và giàu tiện ích.
PruBot được thiết lập dựa trên các tình huống cụ thể nên câu trả lời luôn đảm bảo tính nhất quán và nhanh chóng. Ngoài tư vấn thông tin bảo hiểm, khuyến mãi, ứng dụng này còn hỗ trợ đặt hẹn với chuyên viên bảo hiểm hay ghi nhận ý kiến khách hàng để gửi về trung tâm xử lý dữ liệu chung.
PRUOnline - Quản lý hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi
PRUOnline là cổng thông tin trực tuyến dành cho khách hàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm của Prudential. Mọi thao tác đều được thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính, khách hàng có thể sử dụng cổng thông tin này vào bất cứ lúc nào.
PRUOnline mang đến các tiện ích như quản lý hợp đồng, cập nhật thông tin liên hệ, thanh toán phí bảo hiểm, gửi yêu cầu trực tuyến (thanh toán quyền lợi, tạm ứng từ giá trị hoàn lại,...), quản lý quỹ đầu tư, nhận thông báo nhắc phí định kỳ, tra cứu đại lý Prudential gần nhất,...
PruMall - Cửa hàng thương mại điện tử Prudential
PruMall là cửa hàng thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến của Prudential, giúp bạn có thêm một sự lựa chọn khi mua bảo hiểm online. Sản phẩm bảo hiểm trực tuyến hướng đến đối tượng là các khách hàng trẻ, có thể mua bảo hiểm dễ dàng với các quyền lợi linh hoạt theo nhu cầu.
Ngoài bán các loại bảo hiểm trực tuyến như PRU-NĂNG ĐỘNG, PRU-EASY365, PRU-JOY,... PruMall còn có chương trình bảo hiểm đồng giá. Khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm hàng tháng với các mức giá siêu rẻ như 2.000, 5.000, 10.000, 50.000 đồng và kích hoạt hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng mà không cần thẩm định sức khỏe.
Matchbook - Công cụ đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn
MatchBook là công cụ giúp khách hàng chủ động đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính Prudential để được tư vấn về các dịch vụ tài chính mà mình quan tâm. Ý tưởng xây dựng MatchBook được lấy cảm hứng từ các ứng dụng kết bạn, điểm khác biệt là khách hàng có thể lựa chọn chuyên viên tài chính phù hợp với nhu cầu bằng cách chọn ra 3 tính cách chính của chuyên viên.
Các chuyên viên tài chính của Prudential đều có kiến thức tài chính chuyên sâu, kỹ năng giao tiếp tốt, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác và khéo léo. Thông tin hồ sơ của chuyên viên sẽ được thể hiện trên hệ thống, khách hàng dễ dàng tham khảo và chọn được người phù hợp để tư vấn cho mình.
Pulse by Prudential - Ứng dụng chăm sóc sức khỏe đầu tiên tại Châu Á
Pulse by Prudential là công cụ chăm sóc sức khỏe với công nghệ AI được cá nhân hóa, mang đến giải pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện từ thể chất đến tinh thần. Qua đó giúp khách hàng có cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh hơn.
Các tính năng của Pulse by Prudential gồm các bài đánh giá sức khỏe tinh thần, nhật ký cảm xúc giúp ghi nhận và theo dõi tâm trạng, cung cấp các kiến thức về sức khỏe, kiểm tra sức khỏe, bác sĩ trực tuyến. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm, yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Có thể thấy, ngành bảo hiểm đã tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ, quy trình theo hướng số hóa hiệu quả, giúp việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng cũng như xử lý các thủ tục, yêu cầu ngày một nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với Prudential để được tư vấn gói sản phẩm phù hợp, trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm hiện đại nhé.
>>> Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng đến tương lai của ngành bảo hiểm như thế nào?